Al-Qaeda đang âm mưu tấn công mạng lưới tàu cao tốc châu Âu, tờ Bild - nhật báo uy tín hàng đầu nước Đức - trích các nguồn tin tình báo cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Tổ chức cực đoan này có thể gài chất nổ trên các con tàu, đường hầm hoặc phá hoại các đường ray và hệ thống cáp điện, nhật báo Bild hôm 19/8 đưa tin.

Tờ báo này cho biết thông tin trên tới từ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA), nơi đã nghe lén được cuộc điện thoại giữa các lãnh đạo hàng đầu của Al-Qaeda.

Các vụ tấn công vào mạng lưới đường sắt châu Âu là một "chủ đề chính" của cuộc gọi này, Bild cho biết.

Các nhà chức trách tại Đức đã phản ứng với mối đe dọa này bằng một số biện pháp riêng rẽ như triển khai các nhân viên cảnh sát ngụy trang thành dân thường tại các nhà ga chính và các tuyến đường chính.

Theo các báo cáo trên truyền thông Mỹ, cơ quan tình báo đã nghe lén được cuộc điện đàm vào đầu tháng này giữa lãnh đạo Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri với hơn 20 người đứng đầu các chi nhánh của tổ chức khủng bố này trên khắp thế giới.

Thông tin này đã khiến Mỹ và một số đồng minh đóng cửa hàng loạt văn phòng ngoại giao tại các nước Hồi giáo vì lo sợ tấn công khủng bố.

Ngày 1/8, Mỹ đã ban hành một cảnh báo toàn cầu, cảnh cáo về việc Al-Qaeda đang lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công tại Trung Đông hoặc Bắc Phi.

Sầm Hoa (Theo Foxnews)