Ít nhất 21 công nhân xây dựng ở tây bắc Trung Quốc đã thiệt mạng khi lũ quét bất ngờ tấn công một khu vực hẻo lánh thuộc tỉnh Thanh Hải.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Nhiều vùng miền ở TQ đang bị mưa lũ hoành hành.

Theo tin từ Tân Hoa xã, số công nhân này đã bị lũ cuốn đi sau một trận mưa to dữ dội. Địa điểm này nằm ở vùng núi cao 2.500m, nằm ở phía tây Bắc Kinh.

Lũ lụt là một mối đe dọa thường xuyên của người dân ở đó và của cả những người thường tới đây tham quan vẻ đẹp của núi non.

Hôm 19/8, ít nhất 105 người đã tử vong và 115 người mất tích sau khi mưa bão và lũ lụt tấn công nhiều nơi ở miền đông và nam Trung Quốc. Khoảng 3,74 triệu người bị ảnh hưởng.

{keywords}
Thủ tướng Lý Khắc Cường tại cuộc họp về phòng chống lũ lụt ở Bắc Kinh ngày 20/8.

Thủ tướng Lý Khắc Cường đã yêu cầu "các nỗ lực không ngừng nghỉ" nhằm cứu người dân ở khu vực đông bắc khỏi những gì mà hãng tin Tân Hoa miêu tả lả "những trận lụt tồi tệ chưa từng có trong nhiều thập niên".

Phát biểu tại một cuộc họp video về nhiệm vụ phòng chống lũ lụt, ông Lý Khắc Cường yêu cầu các quan chức địa phương không được lơ là chểnh mảng. Chính quyền các địa phương cần phải cung cấp đủ thực phẩm, nước uống và lều bạt cho người dân vùng thiên tai.

{keywords}
Cứu nạn nhân vụ lở đất ở Hezhang, Quý Châu.

Trong khi đó, một trận lở đất nghiêm trọng vừa xảy ra ở huyện Hezhang, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Các nhà chức trách cho biết, 3 người tử vong và 2 người khác bị thương trong khi 2 người nữa vẫn đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Các chuyên gia thời tiết cảnh báo, một trận bão nữa dự kiến sẽ đổ bộ vào Trung Quốc vào ngày mai (22/8).

Thanh Hảo (Theo BBC, THX)