Xảy ra tấn công bằng dao đẫm máu giữa phố ở Trung Quốc làm 3 người thiệt mạng; Tình hình tại Syria mỗi lúc một trở nên căng thẳng hơn... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Theo mạng tin của Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc, vào lúc 9h tối 25/8 (giờ địa phương), một người đàn ông cầm dao đã tấn công khoảng 10 người ở trung tâm Thành Đô, thành phố thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.

Hung thủ đã tấn công vào các hành khách trên một chiếc xe buýt và một số người khác khi tên này xuống xe. Vụ tấn công điên loạn này đã làm 3 người thiệt mạng và một số người khác bị thương, trong đó có một bé gái 10 tuổi bị thương rất nặng.

{keywords}

Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Bắc Kinh hôm 22/7. (Ảnh: THX)

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, những người bị thương đã được đưa vào một bệnh viện để chữa trị. Trong khi đó, nguồn tin từ lực lượng cảnh sát địa phương cho hay, họ đã bắt giữ được kẻ gây ra vụ tấn công đẫm máu nói trên.

Thời gian gần đây, nhiều vụ tấn công bằng dao đã xảy ra ở Trung Quốc. Hôm 19/8 vừa qua một vụ tấn công tương tự xảy ra ở tỉnh Hà Nam nước này khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới có 10 tháng tuổi.

Sự việc xảy ra trên một chiếc xe buýt chở 33 hành khách ở huyện Anyang, thành phố Anyang. Tân Hoa Xã cho biết, khi xe đang trên đường tới thị trấn Beiguo, nghi phạm đã bất ngờ dùng dao tấn công những hành khách, khiến 15 người bị thương.

Hai trong số người bị thương đã tử vong trên đường tới bệnh viện, trong khi một nạn nhân qua đời sáng 20/8. Tuổi các nạn nhân lần lượt là 10 tháng tuổi, 10 tuổi và 18 tuổi. Chính quyền Anyang đã huy động hơn 400 cảnh sát truy lùng hung thủ.

Trước đó, hôm 22/7, một đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần đã gây ra một vụ tấn công điên cuồng bằng dao tại một cửa hàng nằm ngay tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Vụ tấn công điên cuồng đã làm một người thiệt mạng, 3 người bị thương.

Tin vắn

- Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc công bố danh sách 500 ứng viên được tham gia đợt đoàn tụ các gia đình liên Triều bị chia cắt bởi cuộc chiến 1950 - 1953.

- Tờ Der Spiegel dẫn tài liệu do cựu nhân viên tình báo Mỹ Snowden cung cấp cho hay, Liên hợp quốc cũng bị Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ do thám.

- Bộ trưởng Thông tin Syria nói Mỹ sẽ "tạo ra quả cầu lửa và đốt cháy cả Trung Đông", nếu Nhà Trắng quyết định can thiệp vào nước này bằng vũ lực.

- Báo chí Syria đưa tin, chính phủ nước này đã đồng ý để các thanh sát viên LHQ đến thăm địa điểm nghi ngờ bị tấn công hóa học bên ngoài Damascus.

- Tập trận chung Mỹ - Trung Quốc đã bắt đầu sáng 25/8, tại vịnh Aden, với sự tham dự của nhiều máy bay chiến đấu, vũ khí hạng nặng cùng tàu chiến.

- Ngày 25/8 Nhật Bản đã điều động các chiến đấu cơ xuất kích sau khi phát hiện hai máy bay quân sự Nga bay dọc theo bờ biển phía bắc của nước này.

- Phó Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran Massoud Jazayeri cảnh báo Mỹ sẽ đối mặt với "các hậu quả khủng khiếp" nếu can thiệp vào Syria.

- Ngày 25/8, một nguồn tin từ phía lực lượng đối lập Syria cho biết rằng, phe này vừa nhận được 400 tấn vũ khí được vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang.

- Bạo lực tôn giáo đã tái bùng phát tại khu vực phía tây bắc Myanmar, khi các đám đông người theo đạo Phật đốt cháy hàng chục ngôi nhà và cửa hàng.

- Ít nhất 12 người chết, 26 người bị thương trong vụ đánh bom ngày 25/8 nhằm vào một chiếc xe buýt gần căn cứ không quân tại thủ đô Sanaa, Yemen.

- Ngày 25/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo các nước phương Tây rằng, việc lặp lại kịch bản Iraq đối với Syria sẽ là một “sai lầm bi thảm”.

Tin ảnh

{keywords}

Những thành viên của lực lượng nổi dậy ở Syria. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Phát biểu tại Bình Nhưỡng hôm 24/8, Phó nguyên soái Choe Ryong Hae nói: “Hòa bình quý giá với chúng ta hơn tất cả mọi thứ".

Kỷ niệm

Tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền của Pháp với tiêu chí "Tự do - Bình đẳng - Bác ái", được công bố ngày 26/8/1789.

Thanh Vân (tổng hợp)