Giây phút đoàn tụ của một người cha tuyệt vọng với cậu con trai bé bỏng, người được cho là đã thiệt mạng trong vụ tấn công gần đây, có lẽ là một tia sáng hiếm hoi giữa bầu không khí ảm đạm đang bao phủ khắp Syria trong những ngày qua.

TIN BÀI KHÁC:


Đoạn video dài 7 phút được ghi lại tại thị trấn Zamalka được các nhà hoạt động Syria đăng trên YouTube vào hôm 26/8.

Chắc hẳn nhiều người sẽ không kìm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh một người đàn ông dáng người mảnh khảnh chạy ra khỏi ngôi nhà của mình, với vẻ mặt vui sướng lẫn ngạc nhiên, khi gặp lại con trai.

Một vài người đàn ông khác, được cho là hàng xóm và người thân, đã phải đỡ người cha quá xúc động này vào nhà.

Mặc dù không hiểu người cha nói gì nhưng những người xem cũng có thể đoán được tình yêu vô hạn và cảm xúc vỡ òa hiện rõ trên khuôn mặt của anh khi ôm chặt lấy con, người được cho là không thể sống sót trong vụ tấn công bằng khí độc tại ngoại ô Damacus.

Đoạn video có lẽ là một tia sáng hiếm hoi giữa bầu không khí ảm đạm đang bao phủ khắp Syria trong những ngày qua.

Thị trấn Zamalka đã trở thành một trong những địa điểm của vụ thảm sát khủng khiếp có thể liên quan tới vũ khí hóa học, cướp đi sinh mạng của 1.700 người.

21 thành viên trong một gia đình được thông báo là đã thiệt mạng trong vụ tấn công xảy ra tại thị trấn này vào hôm 21/8.

Phe đối lập tại Syria tuần trước đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Bashar al-Assad mở một cuộc tấn công bằng khí độc vào khu vực do quân nổi dậy kiểm soát, tàn sát những người dân vô tội trong lúc họ đang ngủ.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)