Cơ quan địa chấn Mỹ cho biết, hai trận động đất mạnh 7,0 độ richter mới tấn công vào Myanmar, khu vực biên giới giáp phía Bắc Thái Lan và Lào.


Các nhân chứng cho biết, hầu hết người dân ở Bangkok, Myanmar và thủ đô Hà Nội (Việt Nam) và một phần của Trung Quốc đã phải sơ tán ra khỏi các tòa nhà cao tầng sau khi cảm nhận dư chấn của trận động đất.

Các trận động đất xảy ra cách nhau vài giây vào khoảng 8h25 (13:55 GMT) và tâm chấn nằm cách phía bắc Thành phố Chiang Rai (Thái Lan) 69 dặm.

Thành phố Chiang Rai (Thái Lan) (Ảnh: flickr.com)
Trận động đất thứ nhất có tâm chấn nằm ở độ sâu 6,2 dặm trong khi trận động đất thứ hai có tâm chấn nằm sâu hơn là 142, 5 dặm.

Nơi xảy ra động đất có dân cư thưa thớt và được biết đến với cái tên Tam giác vàng, một trong những nơi chuyên cung cấp thuốc phiện bất hợp pháp trên thế giới.

Ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục tòa nhà Myanmar bị phá hủy khi động đất xảy ra. Một quan chức Myanmar cảnh báo, số người thiệt mạng có thể tăng lên.

Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Đài Loan cũng cho hay, lúc 21h38 ngày 24/3 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 5,0 độ ricter cũng đã xảy ra ngoài khơi cách bờ biển phía đông nam huyện Đài Đông 102 km, tâm chấn sâu 18,2 km.

Sầm Hoa (Theo Reuters/Xinhuanet)