Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ biện hộ cho mình trước những cáo buộc dùng vũ khí hóa học vào tối nay (9/9) với màn phỏng vấn độc quyền sẽ đăng trên chương trình "The Charlie Rose Show" trên kênh truyền hình PBS của Mỹ.


{keywords}

Cuộc phỏng vấn sẽ được phát sóng một phần vào sáng nay trên "CBS This Morning" và được chiếu đầy đủ trên PBS cùng ngày Tổng thống Obama trả lời phỏng vấn 6 mạng truyền hình và chỉ một ngày trước khi người đứng đầu Mỹ có bài phát biểu trước toàn dân về kế hoạch đánh Syria.

Màn phỏng vấn ông Assad diễn ra tại dinh Tổng thống tại Damascus.

Người dẫn chương trình Rose đã tiết lộ sơ bộ nội dung cuộc phỏng vấn trên chương trình "Face The Nation" trên kênh CBS, nói rằng Tổng thống Assad phủ nhận liên quan với cuộc tấn công và bác bỏ rằng ông biết có một cuộc tấn công hóa học. Rose nói thêm, "Assad nói, không có bằng chứng nào để đưa ra kết luận như vậy".

Khi được hỏi về kho vũ khí hóa học của Syria, Assad nói với Rose rằng ông sẽ không "xác nhận hay phủ nhận rằng chúng tôi có vũ khí hóa học.

Tổng thống Syria cũng nói về việc ông chuẩn bị cũng như lo ngại Mỹ sẽ đánh Syria.

Charlie Rose trước đó từng phỏng vấn ông Assad vào ngày 27/5/2010, chưa đầy một năm trước khi nội chiến bùng phát ở Syria.

Những cuộc thảo luận về việc Mỹ sẽ lãnh đạo chiến dịch can thiệp vào cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 năm ở Syria rất sôi nổi sau khi chính quyền Syria bị buộc tội tấn công một khu ngoại ô Damascus bằng vũ khí hóa học hôm 21/8. Chính quyền Obama cho biết, hơn 1.400 người Syria đã thiệt mạng, trong số đó, có nhiều dân thường.

  • Hoài Linh (Theo BI)