Chính phủ Ai Cập cho biết một công dân Mỹ mà nước này bắt giữ ở bán đảo Sinai tháng trước vì vi phạm lệnh giới nghiêm vừa được phát hiện đã chết trong tù ngày 13/10.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Người Mỹ tử tự trong trại giam Ai Cập ngày 13/10 được xác định là James Lunn. (Ảnh: Getty)

Đây là trường hợp người nước ngoài thứ 2 chết trong lúc bị giam giữ ở Ai Cập thời gian gần đây.

Sứ quán Mỹ ở Cairo xác nhận một công dân nước này bị giam ở thành phố Ismailia đã chết trong một vụ dường như là tự tử và cơ quan này đã liên hệ với phía các nhà chức trách Ai Cập.

Bộ Ngoại giao ở Washington cho biết người chết tên là James Lunn, 66 tuổi, và các quan chức sứ quán Mỹ tại Cairo đã được thông báo về việc ông bị bắt giữ ngày 28/8. Những ngày sau đó, họ đã liên lạc với các nhà chức trách địa phương và Lunn.

Hiện sứ quán Mỹ ở Cairo đang làm việc với gia đình Lunn về việc đưa thi thể ông này về quê hương.

Một thông báo của Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, Lunn bị bắt ngày 27/8 trong "các chiến dịch càn quét" tiếp sau một vụ đánh bom xe bên ngoài một đồn cảnh sát ở bắc bán đảo Sinai. Theo thông báo này, một máy tính cùng nhiều bản đồ "các cơ sở quan trọng" được tìm thấy trong đồ đạc của Lunn.

Thông cho biết thêm, Lunn đã bị đưa tới trại giam của cảnh sát và vào ngày 12/10, tòa án đã yêu cầu tạm giam ông này thêm 30 ngày nữa. Hôm sau đó, Lunn được phát hiện treo cổ ở cửa buồng tắm tại phòng giam trong một đồn cảnh sát Ismailia, dùng thắt lưng và dây giày.

Thứ Ba tuần trước (8/10), một quan chức sứ quán Mỹ đã tới thăm Lunn.

Các sĩ quan an ninh Ai Cập trước đó nói rằng Lunn là một sĩ quan quân đội Mỹ về hưu song Bộ Ngoại giao Mỹ phủ nhận tin này.

Lunn là người nước ngoài thứ 2 chết trong trại giam Ai Cập thời gian gần dây. Hồi tháng trước, các nhà chức trách cho biết các tù nhân cùng buồng đã đánh một công dân Pháp đến chết sau khi người này bị bắt giữ ở quận Zamalek thuộc Cairo vì vi phạm lệnh giới nghiêm.

Thanh Hảo (Theo CBS)