Một quan chức địa phương tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị cách chức ngày hôm qua (14/10) sau khi để một ông lão 60 tuổi cõng qua chỗ ngập.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Một cư dân mạng có nickname là hasangqi, đã đăng trên Sina Weibo rằng một quan chức tại thị trấn Sanqishi, trực thuộc thành phố Yuyao, đã tới thị sát khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa bão vào hôm Chủ nhật.

Để giày của vị quan chức này không bị vấy nước bẩn, ông Xu (60 tuổi) bí thư chi bộ của một ngôi làng, đã cõng vị quan chức.

Cư dân mạng đã vô cùng bức xúc sau khi xem bức ảnh một người đàn ông lội qua dòng nước ngập ngang mắt cá chân và cõng theo một người đàn ông khác trên lưng.

Tuy nhiên, chính quyền thị trấn nói rằng ông Wang đi một đôi giày vải chứ không phải đôi giày bằng da được thiết kế riêng như cư dân mạng đồn đại.

Khi đang đi thị sát ngôi làng, nơi có tới 90% các căn nhà bị ngập lụt, ông Wang đã quyết định tới thăm ông Wei Dunyao, 81 tuổi, cựu bí thư chi bộ của làng, người đang nằm liệt giường, tờ China News Service đưa tin.

Con đường dẫn tới ngôi nhà của ông Wei bị ngập nước khoảng 20-30cm và Xu đã tình nguyện cõng Wang.

Ban đầu Wang khăng khăng bỏ giày và đi bộ nhưng Xu đã cố thuyết phục và cuối cùng Wang đành chấp nhận để chấm dứt cuộc tranh luận cũng như tiết kiệm thời gian, chính quyền thị trấn Sanqishi cho biết.

Xu nói rằng ông chỉ cõng Wang một đoạn đường dài 5-6m.

Wang đã bị bãi nhiễm chức vụ giám đốc phòng xây dựng thị trấn vào hôm 14/10.

Cơn bão Fitow đã tàn phá phía đông Trung Quốc vào tuần trước, trong đó thành phố Yuyao là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Khoảng 70% thành phố bị ngập, các cư dân bị mắc kẹt trong các ngôi nhà nhiều ngày mà không có điện hay nước uống. Trời đã ngừng mưa vào hôm thứ Năm nhưng mãi tới hôm Chủ nhật mới có điện trở lại.

Chính quyền Yuyao bị cáo buộc phản ứng quá chậm với tình hình và vụ "scandal giày" càng khiến các nhà chức trách bị mất uy tín.

"Tôi tin rằng có nhiều quan chức như vậy trong chính quyền địa phương," một cư dân mạng viết. "Và đó là lý do tại sao chúng tôi lại bị bỏ đói trong nhiều ngày."

Sầm Hoa (Theo Sina)