Cảnh sát Hy Lạp đang cố gắng xác định danh tính của một bé gái tóc vàng sau khi em được phát hiện đang sống ở một khu định cư Roma cùng với một gia đình người lạ.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Bé gái bí ẩn có tên gọi Maria.

Các thử nghiệm ADN cho thấy bé gái có tên gọi Maria khoảng 4 tuổi không có quan hệ gì với cặp vợ chồng mà em sống cùng.

Maria hiện đang được một quỹ từ thiện chăm sóc. Ảnh của bé đã được công bố với hy vọng điều này có thể giúp sớm tìm lại được gia đình em.

Các nhà chức trách Hy Lạp lo ngại Maria có thể là nạn nhân của một vụ bắt cóc hoặc buôn bán trẻ nhỏ. Cảnh sát nước này đang yêu cầu giúp đỡ trên phạm vi toàn cầu vì bé gái trông như thể đến từ khu vực bắc hoặc đông Âu.

Một phát ngôn viên của cặp vợ chồng Anh Kate và Gerry McCann, người có con gái Madeleine mất tích ở Bồ Đào Nha năm 2007, nói vụ việc mang lại cho họ "hy vọng lớn" rằng một ngày nào đó con gái họ sẽ được tìm thấy còn sống.

Cảnh sát đã tập kích vào trại Roma - gần Farsala ở miền trung Hy Lạp vì nghi ngờ có hoạt động tội phạm tại đây. Họ nhận ra sự khác biệt giữa bé gái tóc vàng có đôi mắt xanh với cha mẹ mình và càng phát hiện thêm nhiều mâu thuẫn khi họ điều tra giấy tờ của gia đình.

Cặp vợ chồng này đã khai báo số con khác nhau ở mỗi sổ đăng ký khu vực khác nhau. Người vợ khai sinh 6 đứa con chỉ trong vòng 10 tháng.

Khi được hỏi làm sao họ có Maria, cặp vợ chồng đã "liên tục thay đổi lời khai", Vassilis Halatsis - Giám đốc cảnh sát tỉnh Thessalia - cho biết. Hai đối tượng này đã lập tức bị bắt giữ vì bị tình nghi bắt cóc trẻ em.

Chủ tịch Quỹ Nụ cười Trẻ em, tổ chức đang chăm sóc Maria, cho biết bé Maria rất hoảng và sốc do thay đổi môi trường sống. Em từng bị dùng để ăn xin trên đường phố Larissa vì trông rất dễ thương với mái tóc vàng.

Thanh Hảo (Theo BBC)