Một đoàn tàu chở đầy hành khách ở Moscow đã lao về ga mà không có người điều khiến sau khi lái tàu chết vì rơi khỏi tàu đang chạy.


{keywords}

Cảnh sát cho hay, tàu không người lái đã tới nhà ga Ryazansky Prospect lúc 22h30 ngày 18/10. Tàu ngừng chạy do phanh khẩn cấp, không ai chết hay bị thương, cơ quan phụ trách hệ thống tàu điện ngầm Nga cho hay.

Thi thể người lái tàu, tên là Aleksey Morozov, sau đó được tìm thấy ở giữa các ga.

Theo cảnh sát, người lái tàu chết do đa chấn thương. Điện ở đường hầm được tắt trong 10 phút để nhặt thi thể lái tàu.

Các nhà điều tra cho biết, lơ đễnh là nguyên nhân dẫn tới thảm kịch trên. Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại trong toa tầu cho thấy chỉ có một mình người lái bên trong buồng lái. "Rõ ràng là người lái tàu đã thiệt mạng do vi phạm an toàn khi mở cửa và nhìn ra ngoài".

Kênh truyền hình Lifenews đưa tin, người lái tàu bị đau tim và muốn mở cửa buồng lái để hít không khí, song ấn nhầm nút và khiến cửa mở. Người lái rơi ra ngoài đường tàu trong khi đang cố sửa sai.

Tuy nhiên, một đồng nghiệp của Morozov nghi ngờ lời giải thích này và nói, khó có thể nhầm lẫn giữa cửa (bên trái) với cửa sổ (bên phải). “…Tự tử? Tôi không tin. Chẳng có gì rõ ràng. Chỉ anh ta biết tại sao lại mở cửa nhưng giờ anh ấy không thể nói được nữa".

  • Hoài Linh (Theo Rian)