Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro một lần nữa lại được truyền thông quốc tế nhắc tên khi ông bất ngờ tuyên bố "Giáng sinh sớm" đã chính thức đến với đất nước Nam Mỹ này, gần 2 tháng trước kỳ lễ chính thức.

TIN BÀI KHÁC:

Ông Maduro cho biết, người lao động sẽ nhận được 2/3 các khoản thưởng và lương trong hai ngày 10-11/11, điều mà phe chỉ trích tuyên bố là nhằm huy động phiếu bầu cho chính trị gia này trong cuộc bầu cử ngày 8/12.

{keywords}
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: AP)

Cuối tuần qua, ông Maduro đã thắp các bóng đèn Giáng sinh tại dinh Tổng thống Miraflores và khẳng định 2 tháng cuối cùng trong năm 2013 sẽ báo trước năm 2014 sẽ như thế nào.

"Chúc mừng Giáng sinh 2013, Giáng sinh sớm, chiến thắng sớm, hạnh phúc đến sớm với toàn gia", ông nói. "Chúng tôi muốn tuyên bố Giáng sinh đã tới bởi vì chúng tôi muốn hạnh phúc cho tất cả mọi người".

Trong chuyến thăm Hội chợ Giáng sinh 2013 do chính phủ tổ chức ở một khu thuộc trung tâm thủ đô Caracas, ông Maduro đã trò chuyện với các diễn viên, hát các ca khúc Giáng sinh truyền thống của Venezuela và xem mua bán thực phẩm cùng các vật dụng phục vụ kỳ lễ.

Thông báo đầy ngạc nhiên được Tổng thống Maduro đưa ra một tuần sau khi ông quyết định thành lập Bộ Hạnh phúc xã hội tối cao. Một số ý kiến chỉ trích cho rằng nhà lãnh đạo Venezuela đang cố gắng xoa dịu sự bất bình trong dân chúng về khủng hoảng kinh tế, thiếu hụt lương thực và gia tăng tội phạm ở đất nước này.

Nền kinh tế Venezuela đang trải qua thời kỳ khó khăn trước thềm cuộc bầu cử ngày 8/12. Lạm phát hàng năm ở mức hơn 45% và chính phủ đang cạn dần ngoại tệ.

Thanh Hảo (Theo Fox News)