Cô bé đã theo mẹ tham dự các cuộc họp của Nghị viện châu Âu từ khi được 6 tuần tuổi.

TIN BÀI KHÁC:


Và giờ dường như cô bé 3 tuổi Vittoria Cerioli, con gái của nghị sĩ quốc hội châu Âu người Ý Licia Ronzulli, đang tích cựu quan tâm tới công việc của mẹ mình hơn bao giờ hết khi tham gia một phiên họp của Nghị viện châu Âu tại Strasbourg vào hôm qua, 20/11.

Gây được sự chú ý trong phiên họp tháng này diễn ra tại miền đông nước Pháp, Vittoria đã cùng mẹ giơ tay để bỏ phiếu.

Cô bé mang theo món đồ chơi yêu thích của mình,  Teletubby Po, tới cuộc thảo luận về các chương trình đầu tư và ngân sách dài kỳ của Liên minh châu Âu.

Bức ảnh về bà mẹ hiện đại, Ronzulli (38 tuổi), tới từ Lombardy, Ý, có vẻ như hoàn toàn kiểm soát được tình hình khi vừa mang theo con gái tới phiên họp, vừa thuyết trình trước quốc hội và kiểm tra điện thoại di động.

Bà đã được lợi từ chính sách thân thiện với gia đình của Nghị viện châu Âu từ tháng 9/2010 khi cô lần đầu mang theoVittoria vào cuộc họp.

Các quy định mềm dẻo đồng nghĩa với việc các bà mẹ được phép mang theo con tới nơi làm việc.

Vào thời điểm đó, Ronzulli nói rằng đó là vai trò của một người mẹ, không phải một chính trị gia vì bà vẫn nuôi con bằng sữa mẹ.

Ronzulli đã dành được ghế trong Nghị viện châu Âu trong cuộc bầu cử năm 2009 và là một thành viên của Đảng Nhân dân Tự do.

Vittoria sinh ngày 10/8/2010. Cha cô bé, Renato Cerioli, cũng là một thành viên trong Đảng Nhân dân Tự do. Và có vẻ như, cô bé này sẽ tiếp nối truyền thống của cha mẹ.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)