Thi thể các nạn nhân tiếp tục được phát hiện ở miền trung Philippines 2 tuần sau siêu bão Haiyan. Tại một nhà thờ bị hư hại ở Palo, ngay phía nam thành phố Tacloban, người chết đang được xếp vào một ngôi mộ tập thể.

TIN BÀI LIÊN QUAN:



Xác của Jayvee Venuya, một em bé 12 tuổi, được đặt xuống một ngôi mộ đào vội trước nhà thờ San Joaquin Parish. Vài giờ trước đó, những người hàng xóm của em - vốn vừa trở về căn nhà bị bão phá nát của họ - không thể làm ngơ trước mùi hôi thối bốc lên từ thi thể cô học sinh lớp 6 này.

{keywords}

Alex Balano Bardilla, một quan chức ở địa phương, cho biết người dân có thể phát hiện ra người chết nhờ mùi hôi thối và mùi xác người thì rất kinh khủng, không giống như mùi xác động vật. 

{keywords}

"Hiện đã có tới 250 thi thể ở đây và thêm nhiều xác chết nữa được chôn mỗi ngày. Mặc dù cuộc sống rất khó khăn nhưng ai cũng cố hết sức để dành cho người chết sự tôn trọng và đàng hoàng", ông nói thêm. Tại nghĩa trang tạm của nhà thờ, 17 thành viên của một gia đình được đặt nằm cạnh nhau.

{keywords}

Tất cả 2.000 gia đình ở khu dân cư San Joaquin đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão. Chỉ 1/4 trong số họ vẫn bám trụ. Còn lại đã chết hoặc rời đi nơi khác. 

Thanh Hảo (Theo VOA, AP)