Thống kê chính thức từ chính phủ Philippines cho thấy tổng số người chết từ siêu bão Haiyan đã tăng lên hơn 5.200 người, với 1.611 vẫn đang mất tích.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Những ánh mắt chất chứa nỗi buồn của người dân vùng bão tại Philippines. (Ảnh: AP)

Con số 5.200 người chết đã khiến Haiyan trở thành một trong những thảm họa tự nhiên chết chóc nhất tại Philippines, chính phủ nước này hôm thứ Sáu (22/11) cho biết hai tuần sau khi cơn bão đổ bộ.

Số người chết đã tăng từ 4.015 lên 5.209 người, với 1.611 người hiện vẫn chưa rõ sống chết ra sao, theo phát ngôn viên của Hội đồng Quản lý Thảm họa Philippines, Reynaldo Balido.

Cơn bão đã san phẳng hàng chục thị trấn dọc miền trung Philippines vào hôm 8/11, mang theo những trận cuồng phong mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử và tạo ra những cột nước lớn giống như sóng thần.

Balido cho biết, số người chết tăng cao (gần 1.200) người sau khi các nhà chức trách tìm được các thi thể tại những cộng đồng bên ngoài những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

"Nếu như bạn chú ý, không có sự biến đổi lớn về tổng số người chết trong vài ngày qua. Điều này là do quy định một bản báo cáo về thương vong cần phải có chữ ký của thị trưởng thành phố hoặc quan chức y tế," ông nói.

"Hiện các báo cáo đã tới từ tất cả các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão."

Với hơn 1 triệu ngôi nhà bị phá hủy một phần và hoàn toàn và thiệt hại về nông nghiệp, cơ sở hạ tầng do siêu bão Haiyan gây ra đã lên tới 23 triệu peso (524,3 triệu USD), chính phủ Philippines ước tính phải mất tới 5,8 triệu USD để tái thiết lại đất nước sau khi cơn bão đi qua.

Sầm Hoa (Theo Telegraph/Reuters)