Một bộ phim tài liệu mới đầy ngạc nhiên với nhan đề "Đường dẫn bí mật" đã tiết lộ các chi tiết vô cùng thú vị về đời tư Giáo hoàng Benedict XVI.

Mới đây, Đức Giáo hoàng đã có một quyết định chưa từng có, cho phép các phóng viên truyền hình được vào chốn linh thiêng của ông tại thành phố Vatican, Rome. Lần đầu tiên, một nhóm quay phim được phép đi lại khắp nơi mà không bị làm phiền và kết quả là những hình ảnh hiếm có về một nhân vật đầy quyền lực đã đến với công chúng.
 


 

Khi thư giãn, Giáo hoàng thường chơi piano, nhấp từng ngụm thứ nước uống yêu thích Orange Fanta trong khi xem truyền hình bằng chiếc tivi màn hình phẳng - hình ảnh dường như trái ngược trong căn phòng kiểu cổ của người đứng đầu Vatican.
 


 

 


 

Cuốn phim tài liệu còn có cảnh Giáo hoàng và một số hồng y ngồi trong phòng ăn tối, vẫn mặc trang phục chính thức. Giáo hoàng và các vị hồng y đọc kinh trước khi ăn các món do hai đầu bếp riêng phục vụ.
 


 

Người xem có thể biết được Giáo hoàng Benedict, tên thật là Joseph Aloisius Ratzinger, thích xem tin tức trên truyền hình để thư giãn.


 


 

Một trong những việc làm ưa thích của Giáo hoàng trong lúc rảnh rỗi là chơi piano dù ông cho biết, thời khóa biểu bận rộn ít khi cho phép ông chơi nhạc. "Đôi khi, những bản nhạc Schubert vang lên từ căn phòng của Giáo hoàng".


 


 

Trong bộ phim tài liệu chiếu trên kênh History của Anh, mọi người có thể chứng kiến cảnh Giáo hoàng làm lễ Misa lúc 7h sáng tại nhà nguyện riêng của ông.

 


 

Các máy quay cũng theo chân Giáo hoàng khi ông xuất ngoại trên chiếc máy bay Alitalia với những chỗ ngồi được điều chỉnh riêng để duỗi chân thoải mái. Ngoài ra, có hai chiếc máy bay chiến đấu tháp tùng máy bay của Giáo hoàng để đảm bảo an ninh.

 


 
  • Hoài Linh (Theo Mail)