Một chiếc trực thăng, được tin là của cảnh sát, đã lao xuống nóc của một quán rượu tại thành phố Glasgow của Scotland thuộc Vương quốc Anh vào hôm thứ Sáu (30/11), khiến nhiều người bị thương, các nhà lập pháp và nhân chứng cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


Lính cứu hỏa, nhân viên y tế và cảnh sát đã nhanh chóng tới quán rượu Clutha ngay sau tai nạn, xảy ra vào khoảng 22h25 tối 30/11 (giờ địa phương).

Cảnh sát Scotland xác nhận có 3 người trên trực thăng và khoảng 120 người đang có mặt tại quán rượu khi đó.

Nhiều người được tin là đã bị thương và một số người bị mắc kẹt trong quán rượu nhưng vẫn chưa rõ có ai thiệt mạng hay không.

Những hình ảnh về vụ tai nạn cho thấy đống đổ nát của một chiếc trực thăng màu xanh đậm với dòng chữ "Cảnh sát" màu vàng đang nằm trên nóc của quán rượu.

"Cảnh sát Scotland có thể xác nhận rằng chiếc trực thăng dịch vụ đã lao xuống trung tâm thành phố Glasgow vào tối nay," một phát ngôn viên cảnh sát nói.

"Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã được thông báo sau khi chiếc Eurocopter EC135 T2, với hai nhân viên cảnh sát và một phi công dân sự, đã rơi xuống nóc của một quán rượu nằm trên đường Stockwell vào lúc 10h25 tối."

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy chiếc trực thăng "rơi xuống như một tảng đá".

"Đó là một khoảnh khắc siêu thực. Nó giống như chiếc máy bay bị rơi từ một độ cao rất lớn và ở tốc độ cực kỳ cao," Gordon Smart, một biên tập viên của tờ Rupert Murdoch's Sun kể lại.

"Không có một quả cầu lửa xuất hiện và tôi không nghe thấy tiếng nổ nào," anh nói thêm.

Thủ tướng Anh David Cameron đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong vụ tai nạn trên và cho biết các nhân viên cứu hộ sẽ làm việc thâu đêm.

Sầm Hoa (Theo BBC/CNA)