Các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình chống chính phủ và cảnh sát tiếp diễn ở Bangkok, lan rộng tới 4 địa điểm và làm bị thương hàng chục người.

TIN BÀI KHÁC:

Trong diễn biến mới nhất vào sáng nay (3/12), cảnh sát đã dở bỏ các hàng rào quanh trụ sở của họ sau khi người biểu tình tuyên bố họ nhắm tới tòa nhà của lực lượng này. Hiện chưa rõ đây là một hành động tách biệt hay là một chính sách mới mà cảnh sát sẽ áp dụng ở các điểm nóng khác trên toàn Bangkok.

{keywords}

Làn sóng phản đối chính phủ trên đường phố thủ đô Thái Lan đã bước sang ngày thứ 10 liên tiếp. Lúc đầu, các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa nhưng đã biến thành bạo lực vào ngày 30/11 và đã có 3 người thiệt mạng. Trong số những người bị thương có nhiều nạn nhân hít phải hơi cay của cảnh sát.

Ngày 2/12, các cuộc đụng độ nhỏ tái diễn ở giao lộ Pol 1 và cầu Chamai Maruchet khi hàng nghìn người biểu tình chọc thủng hàng rào của cảnh sát để tiến vào Cục Cảnh sát Bangkok (MPB) và Tòa nhà Chính phủ. Xô xát cũng nổ ra ở cầu Orathai gần Tòa nhà Chính phủ và tại giao lộ Kam Ruan gần Quốc hội.

{keywords}

Ở tất cả các địa điểm, người biểu tình muốn dỡ bỏ các hàng rào bê tông và cắt đứt hàng rào thép gai, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay và vòi rồng để ngăn chặn.

Tình hình căng thẳng nhất là ở cầu Chamai Maruchet, nơi có ít nhất 4 người bị trúng đạn, theo tin từ phóng viên báo Bangkok Post.

Một bệnh viện dã chiến đã được dựng lên gần câu lạc bộ Royal Turf ở khu vực Nang Loeng, nơi hàng trăm người biểu tình bị thương la hét cần giúp đỡ. Họ bị rát mắt và chịu nhiều vết thâm tím trên da. Nhiều xe cứu thương đỗ tại bệnh viện này để đưa những trường hợp nghiêm trọng tới bệnh viện.

{keywords}

Những người tham gia làn sóng biểu tình hiện nay đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức và muốn thay thế chính phủ của bà bằng một "hội đồng nhân dân" tự chỉ định. Họ cáo buộc chính quyền Yingluck bị anh trai bà, cựu Thủ tướng bị lật đổ và hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài, giật dây. 

Nữ Thủ tướng Thái Lan bác bỏ các yêu sách trên và cho rằng chúng trái luật. Yingluck tuyên bố bà sẵn sàng đàm phán. 

Theo thống kê của Bộ Y tế Thái Lan, tổng cộng 221 người bị thương và 3 người tử vong trong làn sóng bất ổn ở Bangkok kể từ ngày 30/11 đến nay.

Thanh Hảo (Tổng hợp)