Giữa lúc sương mù và khói bụi nghiêm trọng nhất chưa từng có, các trường học tại miền Đông Trung Quốc đã chuyển nghi lễ chào cờ thường lệ vào trong lớp học.

{keywords}

Khu vực sông Dương Tử, là một trong những trung tâm kinh tế hưng thịnh nhất của đất nước, đã bị ảnh hưởng nặng nề do tình trạng sương mù kéo dài, mức độ phân tử khí độc ở đây đạt đến độ PM2.5.

Nhiều trường học ở tỉnh Giang Tô cũng đã được lệnh đóng cửa vì chính quyền địa phương cảnh báo tình trạng ô nhiễm khẩn cấp.

Phát ngôn viên của trường, cô Yu tiết lộ với tờ báo South China Morning Post rằng, nhà trường cũng hủy bỏ mọi hoạt động ngoài trời để tránh học sinh nhiễm khói bụi.

Cô cho biết, nhà trường đảm bảo buổi lễ chào cờ sẽ không khác gì các thủ tục bình thường, học sinh sẽ vẫn hát quốc ca theo âm nhạc từ tivi và đại diện một học sinh sẽ vẫn đại diện phát biểu.

Hình ảnh chào cờ đăng trên trang Tân Hoa Xã  cho thấy hàng chục học sinh tiểu học đứng xếp hàng trong lớp học và đang chào một lá cờ được chiếu trên màn hình lớn. Hai đại diện học sinh đứng dưới cờ đọc bài diễn văn.

Trường tiểu học Ngoại ngữ Nam Kinh Zhiyuan cũng đã tổ chức nghi lễ chào cờ theo cách này. Nhân viên trường cho rằng, đây là giải pháp chung cho các trường trong thời tiết xấu hay mưa tuyết.

Không khí lạnh thổi qua Trung Quốc vào tuần này đã mang lại mức độ ô nhiễm không khí ở các vùng ven biển. Tuy nhiên, chỉ số tiêu chuẩn mức độ ô nhiễm không khí ở đây vẫn trên 100, bị cho là có hại cho sức khỏe, đặc biệt trong vùng Nam Kinh và Hàng Châu.

Trần Linh (Theo Scmp)