Lực lượng khẩn cấp cho biết, gần 90 người bị thương hôm 19/12 khi một phần trần của nhà hát London, đang chật cứng người, sập xuống khi buổi biểu diễn đang diễn ra. Vụ việc làm quận giải trí West End của London rơi vào tình trạng bế tắc.


{keywords}

Khán thính giả đã bị những mảnh gạch đá vụn dội xuống đầu khi đang xem trình diễn tại nhà hát Apollo. Lúc đó, trong nhà hát có khoảng 720 người, gồm cả nhiều gia đình đang theo dõi vở kịch được ưa chuộng có tên "The Curious Incident of the Dog in the Night-Time".

Lực lượng khẩn cấp cho biết, có 88 người bị thương, một số bị thương vào đầu, 7 người phải nhập viện do thương nặng.

{keywords} 

Nick Harding thuộc đội cứu hỏa London cho hay, một phần trần nhà, khoảng 10m mỗi chiều, đã rơi xuống đầu các khán giả đang xem biểu diễn. "Trần sập làm cho một số phần của ban công rơi cùng nó".

Nick cho hay, hiện còn quá sớm để dự đoán về nguyên nhân vụ việc. Cảnh sát cho hay, chưa có thông tin gì về vụ sập trần, không rõ nó có phải là một vụ tấn công hay không.

Không có dấu hiệu nào cho thấy trận bão lớn vào đầu giờ tối qua có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ sập trần. Theo Nick, điều tra sẽ tiếp tục được tiến hành qua đêm.

{keywords} 

Các nhân chứng cho hay, họ thấy trần của khán phòng 4 tầng bất ngờ sập xuống khi buổi biểu diễn đang diễn ra, làm khán giả hoảng loạn khi họ biết, đó không phải là một phần của vở diễn.

Những người bị thương bên trong nhà hát Apollo, mở cửa lần đầu vào tháng 2/1901, đã được đưa tới nhà hát Gielgud gần đó trong khi một chiếc xe buýt được dùng để đưa những người bị thương tới bệnh viện chữa trị.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, DailyMail)