Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye nhận định tình hình nội bộ của Triều Tiên rất đáng lo; Đánh bom man rợ ở Ai Cập... là các tin nóng.

Nổi bật

Hôm 24/12, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã lên tiếng cảnh báo rằng, nước này sẽ phản ứng dứt khoát, và không khoan nhượng đối với mọi sự khiêu khích nào từ phía Triều Tiên.

{keywords}
Bà Park Geun Hye trong chuyến thị sát hôm 24/12. (Ảnh: Yonhap)

Phát biểu khi đến thăm các đơn vị quân đội đóng quân ở giới tuyến liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye mô tả tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên là "cực kỳ nghiêm trọng".

"Tình hình bên trong của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên rất đáng lo ngại làm dấy lên nguy cơ khiêu khích", bà nhấn mạnh. Bà Park kêu gọi các binh sĩ tăng cường cảnh giác hơn nữa.

"Chúng ta sẽ phản ứng một cách dứt khoát, và không khoan nhượng trước bất cứ hành vi khiêu khích, gây hấn nào của CHDCND Triều Tiên", nữ Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng cảnh báo.

Tuyên bố trên của Tổng thống Park Geun Hye được đưa ra 12 ngày sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành tử hình ông Jang Song Thaek, chú dượng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tin vắn

- Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết rằng, cảnh sát nước này ngày 24/12 đã bắt giữ Thủ tướng Hisham Qandil dưới thời chính quyền của Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

- Tổng thống Nga cho biết, những phần việc cuối cùng cho việc ra mắt liên minh kinh tế với Belarus, Kazakhstan và có thể cả Ukraine vào năm 2015 đã được triển khai.

- Cơ quan điều tra đặc biệt Thái Lan ra lệnh bắt 38 lãnh đạo biểu tình gồm ông Suthep Thaugsuban, vì nổi loạn, chiếm cơ quan chính phủ và đe dọa sứ quán nước ngoài.

- Chiều 24/12, theo lệnh của lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban, những người biểu tình đã chấm dứt phong tỏa lối ra vào sân vận động Thái-Nhật tại quận Din Daeng.

- Ngày 24/12, một vụ đánh bom xảy ra ở trụ sở an ninh tại trấn Dakahlyia, Mansoura thuộc châu thổ sông Nile (Ai Cập), khiến 12 người chết, hơn 130 người bị thương.

- Một quan chức Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Nga nói, nhóm tàu Địa Trung Hải của hải quân Nga sẽ hộ tống các tàu chở vũ khí hóa học Syria, tới nơi tiêu hủy.

- Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết rằng, Moscow sẽ chủ trì cuộc đàm phán quốc tế về việc tiêu hủy những vũ khí hóa học của Syria vào ngày 27/12.

- Đảng Cộng sản thống nhất Nepal đồng ý tham gia quốc hội, chấm dứt thế bế tắc đã kéo dài nhiều tuần sau khi đảng này tẩy chay kết quả bầu cử hồi tháng 11 vừa qua.

- Hội đồng thành phố Tokyo đã chấp thuận đơn từ chức của Thị trưởng Naoki Inose, do nhận 50 triệu Yên từ lãnh đạo tập đoàn điều hành chuỗi bệnh viện Tokushukai.

- Ngày 24/12 đã xảy ra một vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở quyền Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Saadun al-Dulaimi ở phía tây thủ đô Baghdad, làm 2 vệ sĩ bị thương.

- Ngày 24/12, Nga đã phóng thử thành công loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars sử dụng nhiên liệu rắn, từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở miền bắc của nước Nga.

Tin ảnh

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom tòa nhà an ninh ở Mansoura, Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Phó cố vấn an ninh Nhà Trắng Ben Rhodes hôm 24/12 nói, Nga và Mỹ năm 2013 đã có những điểm cộng trong các vụ quan trọng, gồm vấn đề Iran và vũ khí hóa học ở Syria.

Sự kiện

Ngày 25/12/1991, Mikhail Gorbachev từ chức Chủ tịch Liên bang Xô viết.

Thanh Vân (tổng hợp)