Theo kết quả một cuộc nghiên cứu, giáng sinh, năm mới và ngày mua sắm giảm giá Boxing Day là thời điểm tỷ lệ người chết cao nhất trong năm.

{keywords}

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã kiểm tra giấy chứng tử và phát hiện ra tỷ lệ người có khả năng thiệt mạng là cao nhất vào ba ngày trên. Điều này cũng đúng với những người chết vì các nguyên nhân tự nhiên gồm các vấn đề về tuần hoàn máu, bệnh ung thư và hô hấp.

Các nhà nghiên cứu từ đại học California, San Diego cho biết, số liệu trên chuẩn với mọi lứa tuổi, ngoại trừ trẻ em.

Một cuộc nghiên cứu tiến hành ở Anh trong năm nay cũng cho thấy, số người được đưa vào viện như trường hợp khẩn cấp vào ngày Giáng Sinh có xu hướng tử vong cao hơn vào những ngày khác, gồm cả cuối tuần.

Các nhà nghiên cứu, do David Phillips - giáo sư xã hội học, chủ trì, không biết chính xác tại sao lại có nhiều người dễ chết hơn vào dịp Giáng sinh.

Tuy nhiên, có nhiều học thuyết. Một số người cho rằng đó có thể là do mọi người bị trầm cảm, buồn bã nhiều hơn vào dịp Giáng sinh.

Tiến sĩ Phillips sau nhiều tìm hiểu đã cho rằng nguyên nhân thật sự dẫn tới tỷ lệ tử vong tăng vọt trong dịp lễ trên là do tình trạng sẵn sàng của dịch vụ y tế. Theo đó, một số người hoãn đi khám trong dịp lễ vì một số bệnh viện có ít nhân viên làm việc vào dịp Giáng sinh, dẫn tới rủi ro tử vong tăng.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)