Trong nỗ lực tìm cách ngăn cản các hoạt động bầu cử ở Thái Lan, người biểu tình chống chính phủ đã đụng độ với cảnh sát khi cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài ở nước này một lần nữa biến thành bạo lực.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Các sĩ quan xả hơi cay và bắn đạn cao su về phía đám đông biểu tình đang cố gắng kéo vào một sân vận động thể thao, nơi các ứng viên đang tập hợp rút thăm nhận vị trí của họ trên danh sách bỏ phiếu. Người biểu tình đáp trả cảnh sát bằng gạch đá. 

{keywords}

Bên trong sân vận động, tiến trình rút thăm vẫn diễn ra mà không bị ảnh hưởng. 

Những người tham gia biểu tình ở Thái Lan yêu cầu Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức. Họ phản đối cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 2/2 vì Yingluck được xem là chắc chắn giành chiến thắng. 

{keywords}

Thái Lan thỉnh thoảng lại hứng chịu xung đột chính trị bạo lực kể từ khi anh trai bà Yingluck, Thaksin Shinawatra, bị lật đổ khỏi ghế Thủ tướng năm 2006 trong một cuộc đảo chính không máu đổ.

{keywords}

Người biểu tình cho rằng chính phủ Yingluck bị giật dây bởi Thaksin, người hiện đang sống lưu vong để tránh án tù vì tội tham nhũng.  

{keywords}

Hôm qua (25/12), Thủ tướng Yingluck công bố một đề xuất thành lập hội đồng cải tổ quốc gia như một bước thỏa hiệp trong cuộc khủng hoảng hiện nay. Tuy nhiên, đề xuất này bị người biểu tình bác bỏ.

{keywords}

Giờ đây phe đối lập còn muốn kêu gọi nhiều người hơn nữa tham gia bất phục tùng dân dự và tuần hành phản đối trên đường phố nhằm gây hỗn loạn tới mức sẽ buộc bà Yingluck phải từ chức. 

{keywords}

Thanh Hảo (Tổng hợp)