Truyền thông Triều Tiên kêu gọi người dân tập hợp xung quanh nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào hôm thứ Hai (30/12) khi đất nước này kỷ niệm 2 năm ngày ông lên làm Tổng tư lệnh tối cao.

TIN BÀI KHÁC:


Ông Kim trở thành Tổng tư lệnh tối cao của đội quân hùng mạnh 1,1 triệu người khi ông lên nắm quyền điều hành đất nước vào cuối năm 2011, không lâu sau khi cố chủ tịch Kim Jong-il đột ngột qua đời vì bệnh tim.

Ngoài đăng một loạt bức ảnh về nhà lãnh đạo trẻ tuổi, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, đã kêu gọi người người dân tập trung xung quanh ông Kim, đồng thời gọi công việc đứng đầu quân đội mà ông đảm nhận là một sự kiện mang tính cách mạng lớn nhất đất nước.

Kim Jong-un là một nhà lãnh đạo quân sự thiên tài, một vị tướng lừng lẫy không ai có thể sánh kịp. Nhờ sự cống hiến không biết mệt mỏi trong hai năm qua của ông, việc tổ chức quân đội đã có được sự tiến bộ khải hoàn, tờ báo ca ngợi.

"Đất nước của chúng ta đã có được những tài sản vô cùng to lớn với những nhà lãnh đạo và tổng tư lệnh tối cao vĩ đại. Chúng ta cần làm việc chăm chỉ để khiến thời đại của chúng ta, thời đại của nguyên soái Kim Jong-un phát triển trong chiến thắng và vinh quang vĩ đại hơn."

Sầm Hoa (Theo RodongSinmun/Sina)