Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phá vỡ truyền thống  lâu đời vào ngày cuối cùng của năm 2013 với việc đọc hai thông điệp Năm mới thay vì một như những năm trước.

TIN BÀI KHÁC:



{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong một bài phát biểu Năm mới, được thu sẵn gửi tới người dân Nga và phát trên truyền hình vài phút trước giao thừa tại khu vực Kamchatka ở cực đông của Nga, ông Putin đã phác thảo những ưu tiên trong năm tới.

"Năm tới, có rất nhiều việc phải làm đối với nền kinh tế, để cải thiện đời sống của người dân và để tổ chức, ở mức tốt nhất có thể, Olympic Games, vốn sẽ bắt đầu trong hơn một tháng nữa."

Cũng trong thông điệp này, Tổng thống Nga thề sẽ “hủy diệt” những kẻ khủng bố thực hiện hai vụ đánh bom đẫm máu ở thành phố Volgograd.

"Chúng ta sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố một cách tự tin, mãnh liệt và cương quyết cho đến khi chúng bị hủy diệt hoàn toàn," ông nói.

Trưa 31/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một chuyến thăm bất ngờ tới Khabarovsk, một thành phố ở vùng viễn đông bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vào cuối tháng Tám và đầu tháng Chín vừa qua.

"Tổng thống đã quyết định ở bên cạnh những người dân, những người đã phải chịu đựng thảm họa tự nhiên khôn lường này. Tại đây [Khabarovsk] ông đã có một bài phát biểu khác, và cũng là một thông điệp Năm mới. Vì vậy, trên thực tế, ông ấy đã phá vỡ truyền thống lâu đời (của các nhà lãnh đạo Nga)," phát ngôn viên của tổng thống, Dmitry Pesko, nói với giới truyền thông.

Trong bài phát biểu thứ hai của mình, Tổng thống Nga đề cập tới "những khó khăn và thách thức đáng gờm" mà người dân Nga sẽ phải đối mặt trong năm 2013, bao gồm lũ lụt ở vùng viễn đông và vụ đánh bom gần đây tại thành phố Volgograd ở phía nam.

Putin cho biết ông muốn nâng cốc chúc mừng "nhân dân cũng như chúc sức khỏe những người bị ảnh hưởng bởi trận lụt".

Ông cũng đã tham dự một bữa tiệc năm mới dành cho những người tham gia cứu hộ và những người dân mất nhà cửa trong trận lụt, một sự kiện do đại diện ngoại giao khu vực Viễn Đông, Yury Trutnev, tổ chức.

Sầm Hoa (Theo RiaNovosti)