Chú vịt cao su khổng lồ, một phần quan trọng của tiệc mừng năm mới tại cảng Keelung, Đài Loan, đã bất ngờ nổ tung vào hôm thứ Ba (31/12/2013) trong sự tiếc nuối của nhiều người.

TIN BÀI KHÁC:


Quả bóng cao su hình vịt cao 18m, một tác phẩm của nghệ sĩ Hà Lan Florentijn Hofman, được cho là đã bị một bầy đại bàng tấn công.

Hãng thông tấn CNA đưa tin các nhân chứng đã nhìn thấy một vài con đại bàng sà xuống mổ chú vịt nhân tạo.

Và tới trưa 31/12/2013 (theo giờ địa phương), chú vịt màu vàng khổng lồ đã bị xẹp hơi vài tiếng trước khi buổi lễ mừng năm mới bắt đầu.

"Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những người hâm mộ những chú vịt này. Thời tiết rất thuận lợi và chúng tôi không phát hiện ra bất cứ vấn đề gì. Vì vậy chúng tôi sẽ điều tra tại sao nó lại phát nổ," Huang Jing-tai, thành viên ủy ban triển lãm vịt khổng lồ nói.

Tháng trước, một quả bóng hình vịt khổng lồ cũng đã bị xịt hơi tại huyện Đào Viên khi trận động đất mạnh 6,3 độ Richter gây mất điện, làm hỏng máy bơm khí tối 1/11/2013.

Ba con vịt khổng lồ tại thành phố Cao Hùng đã phải "tạm thời sơ tán tới bờ biển" vì bị đe dọa bởi cơn bão Usagi vào hồi tháng Chín năm 2013.

Trong triển lãm diễn ra một tháng tại Đài Loan, vịt khổng lồ đã thu hút 4 triệu lượt khách tới xem.

Kể từ năm 2007, tác phẩm vịt khổng lồ của nghệ sĩ Hofman đã đi qua 13 thành phố của 9 quốc gia, bao gồm Brazil, Australia và Trung Quốc.

Sầm Hoa (Theo YouTube)