Các tài liệu mới được tiết lộ đã xác nhận về tính tham công tiếc việc của "Bà đầm thép" Margaret Thatcher cũng như bí quyết giữ gìn mái tóc chải bồng của bà.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
"Bà đầm thép" Margaret Thatcher luôn xuất hiện trước công chúng với mái tóc ngắn được chải bồng chỉn chu và phong cách sang trọng.

Mái tóc chỉn chu của cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher là kết quả của sự nỗ lực cao độ để đạt tới sự hoàn hảo.

Cuốn nhật ký các cuộc hẹn vào năm 1984 của bà, do Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Anh  tiết lộ sau ba thập kỷ, cho thấy bà đã có 118 cuộc hẹn làm tóc trong năm đó.

Trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G7 tại London vào tháng Sáu năm 1984, Thatcher đã làm tóc liên tiếp trong 5 ngày.

Cuốn nhật ký cũng xác nhận biệt danh người tham công tiếc việc của bà. Bằng chứng là trong kỳ nghỉ hè kéo dài hai tuần rưỡi tại Áo và Thụy Sĩ, bà đã có cuộc gặp với thủ tướng Đức Helmut Kohl, thủ tướng Áo Fred Sinowatz và cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kurt Waldheim.

Bà cũng tham dự một bữa tiệc dành cho các ông chủ ngân hàng và tới thăm một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng địa phương.

Trong suốt kỳ nghỉ, bà chỉ có một buổi sáng "đi bơi và xả hơi" và ba buổi trưa trống lịch hẹn. Mái tóc của bà cũng được sửa sang 8 lần trong thời gian này.

Margaret Thatcher, nữ thủ tướng duy nhất của Anh (1979-1990) đã qua đời ở tuổi 87 vào tháng Tư năm ngoái.

Sầm Hoa (Theo AAP)