Kể từ khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, Obama liên tục phải đối mặt với những nghi ngờ liên quan tới thân thế như có thực sự là người Mỹ, phải chăng là người Hồi giáo hay là người ngoài trái đất. Mới đây nhất, một câu hỏi mới lại lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet rằng - có phải Tổng thống Obama đã mổ não?


Các trang blog trên internet, các nhà theo thuyết âm mưu và vô số diễn đàn đang tràn ngập tin đồn về nguyên nhân gây ra vết sẹo lạ trên đầu Tổng thống Mỹ.

Trong những tấm ảnh dưới đây, Obama dường như có một vết sẹo dài, chạy từ một phía đầu và bắt qua đỉnh đầu. Một số nhà theo thuyết âm mưu nói, các vết sẹo như vậy thường xuất hiện trên đầu những người đã mổ não.

Tuy nhiên, không có hồ sơ y tế cũng như hồ sơ về học tập và giấy khai sinh của Obama thì không ai có thể đưa ra câu trả lời cái gì đã gây ra những vết sẹo bí ẩn.

Ben Hart, một blogger của trang Mạng xã hội và Diễn đàn dành cho người bảo thủ nói: "Obama gần như đã hoàn tất nhiệm kỳ đầu và chúng ta vẫn chưa biết gì về thân thế của Tổng thống Mỹ. Cái gì đã tạo nên các vết sẹo, rõ ràng là một cái gì đó nghiêm trọng. Có phải là mổ não không? Điều đó có ảnh hưởng gì tới suy nghĩ của Obama không? Không ai được nhìn thấy giấy khai sinh của Tổng thống. Obama là một nhân vật đầy bí ẩn, và điều đó tăng thêm những bí ẩn về các vết sẹo".

Ben Hart cũng nhận xét, việc phẫu thuật não có thể lý giải nguyên nhân Tổng thống đột nhiên không phát biểu được khi thiếu máy phóng chữ. Người này đã đăng tải một đoạn phim cho thấy Obama khó khăn mới thực hiện xong một bài phát biểu.

Hàng loạt lời đồn về những khía cạnh khác nhau liên quan tới cuộc đời Obama được tạo đà khi các câu hỏi về nơi sinh thực sự của nhà lãnh đạo này nổi lên. Nhiều người cho rằng Obama chào đời ở Kenya chứ không phải Hawaii.

Có tin đồn rằng hàng triệu USD đã được bỏ ra để đảm bảo thông tin thực sự không xuất hiện trước công chúng và thậm chí Thống đốc Hawaii cũng không truy cập được tài liệu này.

Hồ sơ y tế của Obama cũng được giữ bí mật.

Một phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, sẽ không bình luận về những thông tin như vậy, đó là những thông tin vô cùng nực cười.

Nhiều nhà giải phẫu thần kinh nói, họ không thích hợp để bình luận liệu vết sẹo trên đầu Obama có phải là kết quả của mổ não hay không. Một số người khác lại cho rằng vết sẹo là kết quả của một lần cắt tóc hỏng.

    * Hoài Linh (Theo Mail)