Không khí lạnh giá chết người với nhiệt độ thấp kỷ lục trong nhiều thập niên đã bao trùm một nửa nước Mỹ, có ít nhất 9 người đã thiệt mạng vì giá lạnh trong vài ngày qua.


Thời tiết lạnh giá làm các trường học phải đóng cửa, giao thông đường không, đường bộ và đường sắt bị đình trệ. Nhà chức trách đã đặt quá nửa nước Mỹ vào cảnh báo gió lạnh.

Cái lạnh dữ dội, đe dọa mạng sống con người sau khi tấn công vùng trung tây và đã di chuyển xuống phía đông vào hôm qua (7/1). Bản đồ thời tiết ở khu vực phía đông nước Mỹ cùng với vùng trung tây cho thấy, những nơi này còn lạnh hơn nhiều so với bắc cực.

Nhiều thành phố lớn của Mỹ hiện đang hứng chịu nhiệt độ dưới nhiệt độ đóng băng, với Chicago lạnh -17 độ C, Detroit -18 độ C, Pittsburgh -15 độ C, Washington -7 độ C và Boston -9 độ C. Nhiệt độ thấp nhất ghi được tại Công viên trung tâm ở New York là -16 độ C.

Theo AccuWeather.com, giá lạnh khắc nghiệt sẽ không kéo dài lâu. Thời tiết lạnh giá và "lốc xoáy vùng cực" ảnh hưởng tới 240 triệu người ở Mỹ và nam Canada sẽ bớt dần trong nửa cuối tuần này và tới giữa tháng 1 băng sẽ bắt đầu tan.

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, Reuters)