Đi tàu điện ngầm vào ngày 12/1, hành khách toàn cầu có thể thấy vô số kẻ tinh nghịch không mặc quần tham gia ngày hội "không quần trên tàu ngầm" hàng năm.


Sự kiện chào mừng những kẻ ngờ nghệch bắt đầu diễn ra tại New York từ 12 năm trước đây và kể từ đó đã lan rộng toàn cầu. Các vị khách đi tàu trong trang phục ấm áp ở trên, nhưng chỉ mặc quần lót ở phía dưới đã bị phát hiện ở Sydney, Bắc Kinh, Hong Kong hôm qua.

Người châu Âu, gồm cả cư dân London, Paris và Berlin, lẫn người Mỹ cũng tham gia sự kiện thu hút sự chú ý này khi nó diễn ra lần đầu vào năm 2002 do nhóm nghệ thuật biểu diễn US Improv Everywhere khởi xướng.

Trong lần đầu tiên, chỉ có 7 chàng trai mặc quần lót đi tàu điện ngầm tại New York, song hiện giờ sự kiện này đã diễn ra hàng năm với vô số người tham gia ở hàng chục thành phố khắp thế giới.

Quy định tham gia khá đơn giản. Ban đầu, những kẻ tinh nghịch thống nhất địa điểm gặp mặt (việc này không khó khăn nhờ mạng xã hội), sau đó chia ra thành nhóm và xuống ga tàu (vẫn mặc quần bình thường).

Sau đó, họ cởi quần, và đi chân không lên xe điện ngầm tại các bến khác nhau, hành xử như bình thường - đọc báo, xem điện thoại hay bất cứ thứ gì.

Duy nhất một điều khác thường - trước sự choáng váng của khách đi tàu, đó là họ không mặc quần dài trong khi phía trên mặc áo ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

{keywords} 

Những người tổ chức sự kiện trên ở Sydney khuyên những người sẵn sàng tham gia nên mặc hai chiếc quần lót, nếu muốn.

Tuy nhiên, ban tổ chức nhấn mạnh: "đừng mặc quần lọt khe hay bất cứ thứ gì khiến người khác cảm thấy bực mình. Mục đích của chúng ta là làm mọi người cười, chứ không phải khiến họ khó chịu".

Những người tham gia nên giả vờ không biết nhau và được chỉ dẫn không nói chuyện với nhau.

  • Hoài Linh (Theo Rian)