Giống như Việt Nam, nhiều nước châu Á cũng ăn Tết âm lịch. Người dân Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Trung Quốc vẫn tất bật mua sắm những ngày cuối cùng của năm.

{keywords}

Người tiêu dùng phân vân chọn hàng Tết

Phóng viên Hu Chuqiao của đài truyền hình CCTV, Trung Quốc cho biết, tại Seoul, các bà nội trợ đều bận rộn sắm Tết, họ chọn những thực phẩm tốt nhất, đặc biệt là thức ăn để dùng cho ngày Tết, lễ hội Seoll-Nal theo cách gọi của người Hàn.

Các khu chợ chật cứng người mua sắm bất chấp thời tiết giá lạnh.

{keywords}

Mua sắm chuẩn bị Tết ở Hàn Quốc

"Hạt dẻ càng to, càng ngon", một người bán hàng rao lớn.

Tại các siêu thị, mọi người chen nhau mua sắm quà tặng cho bạn bè và người thân dịp năm mới. Thuốc bổ và thực phẩm khô được đóng gói đẹp đẽ luôn đứng đầu trong danh sách mua sắm.

{keywords} 

Tại Singapore, đường phố chật kín người đi mua sắm. Khu Chinatown đã được trang hoàng rực rỡ để đón Tết.

Ở Trung Quốc, giá một số mặt hàng được ưa chuộng trong dịp năm mới đã giảm nhờ các cố gắng căn cơ của chính phủ. Một người bán thịt ở tỉnh Hà Bắc cho biết, đây là lần đầu tiên, giá thịt lợn giảm trước Tết. Theo người này, đây là lần đầu tiên trong 11 năm kinh doanh anh này mới thấy giá thịt giảm.

{keywords} 

Người Trung Quốc sắm Tết

Ở Malaysia, người dân chen chân trong các trung tâm mua sắm trong đợt mua bán cuối tuần cuối cùng trước khi Tết tới.

Những người chuyên săn lùng hàng hạ giá và những người tìm mua các món hàng hời vào phút cuối, những người mua sắm đồ cần thiết để chuẩn bị đón Tết xô đẩy nhau tại các khu đỗ xe và chọn hàng.

Đỏ là màu của mùa lễ hội và các trung tâm mua sắm luôn được trang trí bằng hàng trăm, nếu không nói là hàng nghìn chiếc đèn lồng đỏ.

Tại trung tâm mua sắm KLCC ở Kuala Lumpur, Serene Chen nói, cô thích mua sắm tới phút chót để cảm nhận không khí lễ hội hơn. "Mua sắm vào phút cuối khiến tôi phấn khích hơn", người phụ nữ 49 tuổi đi cùng chồng và hai con cho biết.

Jason Yong, 27 tuổi, làm việc ở Ampang nói, chỉ có thể mua sắm vào phút chót do vẫn bận đi làm.

Tại Lot 10, Liang Chan, một người đi mua sắm nói, anh thích mua quần áo và giày dép vào phút chót vì "kiếm được nhiều món hàng giảm giá và tiết kiệm được ối tiền". 

  • Hoài Linh (Theo CNTV, Xinhua, NST)