Nhật trụ được trận động đất mới

Động đất mạnh 7,4 độ Richter lại tấn công bờ biển đông bắc Nhật Bản đêm 7/4, khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở Tokyo rung lắc từ bên nọ sang bên kia.

>> Nhật động đất mạnh, lò hạt nhân nguy hiểm

Tuy nhiên, lần này, Nhật Bản không bị thiệt hại nặng nề như thảm họa kép hôm 11/3. Cảnh báo sóng thần được đưa ra song nhanh chóng được dỡ bỏ sau đó.

Các bản tin trên Đài Truyền hình NHK yêu cầu người dân ở khu vực đông bắc chuyển tới vùng đất cao hơn xa bờ biển. Lời cảnh báo áp dụng cho cùng khu vực bị sóng thần tàn phá tháng trước.

Siêu động đất và sóng thần hôm 11/3 được tin là cướp mạng sống của 25.000 người và gây ra một cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ chưa từng có mà Nhật Bản đang phải gồng mình khắc phục.

Dưới đây là một số hình ảnh về trận động đất mới đêm qua:


Các tòa nhà cao tầng ở Tokyo, cách tâm động đất 320km, rung lắc khoảng 1 phút.  (Ảnh: NHK)


Trận động đất mới tấn công cùng khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép hôm 11/3. (Ảnh: Sky News)


Màn máy tính bị đổ còn đồ dùng bị văng xuống sàn một văn phòng ở Oshu, Iwate, sau động đất. (Ảnh: Reuters)


Người dân trong tình trạng báo động khi một xe cứu hỏa hú còi cảnh báo người dân về khả năng xảy ra sóng thần ở thị trấn ven biển Miyako, Iwate. (Ảnh: EPA) 


Một gia đình trẻ sẵn sàng đi sơ tán trên chiếc xe của họ sau cảnh báo sóng thần ở Miyako. (Ảnh: EPA) 


Thành viên một nhóm cứu hộ Nhật Bản theo dõi tin tức trên đài ở Ichinoseki, Iwate, ngay sau khi động đất xảy ra. (Ảnh: AP) 


Các khu vực chịu trận thiên tai mới là những nơi đã trải qua thảm họa kép hôm 11/3, chẳng hạn như Ishinomaki (trong ảnh). (Ảnh: Reuters) 


Cảnh tan hoang ở Ishinomaki cho thấy nơi đây khó mà chịu đựng thêm bất kỳ một sự tàn phá mới nào nữa. (Ảnh: EPA) 


Thanh Hảo
(T.H)