Chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm tạm thời về việc mang tất cả các chất lỏng trong hành lý xách tay lên các chuyến bay trực tiếp tới Nga như một phần của các biện pháp tăng cường an ninh xung quanh Thế vận hội Mùa đông Sochi.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) đã tạm thời cấm mang tất cả các chất lỏng, bình phun (nước hoa, thuốc diệt côn trùng), chất gel và thuốc bột lên các chuyến bay giữa Nga và Mỹ, một quan chức của Bộ An ninh Nội địa hôm thứ Năm (6/2) cho biết.

Tuy nhiên, các đồ vật trên có thể được để trong hành lý ký gửi, vị quan chức này cho biết thêm.

Trước đó một ngày, Mỹ đã ban hành cảnh báo đối với tất cả các sân bay và một số hãng hàng không tới Nga về những tuýp kem đánh răng có thể chứa chất để tạo ra một quả bom trên máy bay.

Các lực lượng Nga đã được đặt trong tình trạng báo động cao độ để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra tại Thế vận hội Mùa đông, bắt đầu từ hôm 7/2 tại Sochi.

Trong khi đó, Mỹ cũng đã triển khai hai tàu chiến tại Biển Đen, sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Kozak miêu tả  mức độ an ninh tại Sochi "tương tự như tại bất cứ thành phố an toàn nào trên thế giới".

Sầm Hoa (Theo Telegraph/BBC)