Sarkozy dọa đấm vỡ mặt tổng biên

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy từng dọa "đấm vỡ mặt" Tổng biên tập một tạp chí nước này vì đã đăng bài gọi vợ ông, Carla Bruni, là một "người ăn thịt đàn ông".

Theo một cuốn sách mới công bố của Franz-Olivier Giesbert, Tổng biên tập tạp chí Le Point, Tổng thống Sarkozy đã có cuộc nói chuyện điện thoại 40 phút với Giesbert về bài báo nói xấu vợ ông hồi tháng 1/2008.

Người đứng đầu nước Pháp hiện chưa đưa ra lời bình luận nào về các chi tiết kể trên vốn được báo chí đăng tải rất rầm rộ.


Theo nội dung cuốn sách, Tạp chí Le Point đã cho đăng một bài viết của tác giả Patrick Besson về "24 thủ thuật" giúp ông Sarkozy dẫn trước cuộc sống vợ chồng với Carla Bruni, một cựu siêu mẫu người Italy.  

Một trong các thủ thuật là: "Đừng giới thiệu vợ mới của ngài với các con trai ngài, với Barack Obama hay bất kỳ người đàn ông đẹp trai nào". 

Theo Tổng biên tập Giesbert, Tổng thống Sarkozy đã nói với ông rằng "bài báo này thật ghê tởm và tôi nên đấm vỡ mặt ông ra". 

Giesbert cự nự: "Ngài dọa tôi đấy à?".

Tổng thống Pháp đáp trả: "Ông đáng bị vậy. Tôi không biết điều gì có thể ngăn được tôi. Ông sẽ làm gì nếu tôi viết về vợ ông như gái làng chơi ngủ với tất cả mọi người và thậm chí còn muốn quan hệ cả với các con ông. Ông cứ đợi đấy, xem tôi sẽ làm gì với ông". 

Cuốn sách về cuộc đời Tổng thống Sarkozy với tựa đề Ngài Tổng thống, Cuộc đời Chính trị 2005-2011 của Franz-Olivier Giesbert đã chính thức ra mắt bạn đọc hôm 7/4.

Trước khi kết hôn với Tổng thống Sarkozy, Carla Bruni đã từng hò hẹn với rất nhiều ngôi sao nhạc rock, diễn viên và các nhân vật nổi tiếng khác. Trong danh sách người tình cũ của bà này có những cái tên như Mick Jagger, Eric Clapton và Donald Trump.

Tổng biên tập Le Point viết rằng chính Carla Bruni đã xoa dịu cuộc cãi vã, giải thích với ông rằng chồng bà rất yêu vợ và không chịu được người ta viết những điều xấu xa như vậy về bà. 

Thanh Hảo (Theo BBC)