Một máy bay vận tải quân sự Algeria hôm thứ Ba (11/12) đã lao vào một ngọn núi tại khu vực phía đông nước này, khiến 77 người thiệt mạng và 1 người bị thương, Bộ Quốc phòng Algeria cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: AP)

Các nhân viên kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chiếc C-130 Hercules trước buổi trưa và lập tức cử máy bay trực thăng thực hiện công tác tìm kiếm. Chiếc phi cơ được tìm thấy trong tình trạng bị vỡ thành từng mảnh tại Đỉnh Fortas gần thị trấn Ain Kercha, cách phía đông nam thành phố Constantine 30 dặm.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng, chiếc máy bay chở, 77 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ thành phố Tamanrasset và gặp nạn khi đang trên đường tới Constantine do thời tiết xấu.

Trước đó, các quan chức chính phủ Algeria và truyền thông nước này đưa tin có 99 hành khách trên máy bay, khiến con số thiệt hại về người cao hơn rất nhiều.

Chỉ có duy nhất một hành khách sống sót với các vết thương ở đầu và đang được điều trị tại một bệnh viện quân sự ở Algeria.

Các nhân viên dân phòng có mặt tại hiện trường phủ đầy tuyết cho biết chiếc máy bay bị vỡ thành ba mảnh và trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Các phương tiện vận tải quân sự tại Algeria không chỉ chở các binh sĩ mà còn chở các gia đình quân nhân tới thăm các căn cứ quân sự và thỉnh thoảng là cả dân thường nếu còn thừa chỗ.

Đại tá Farid Nechad, người đứng đầu lực lượng cứu hộ, cho biết đã tìm thấy 55 thi thể nhưng điều kiện tại hiện trường vụ tai nạn hết sức khó khăn.

"Chiếc máy bay đã đâm vào một quả núi và phát nổ," một quan chức nói.

"Tôi đã chứng kiến vụ va chạm, chiếc máy bay đã bị gãy làm đôi," hãng tin Reuters trích lời Mohamed, một nhân viên cứu hỏa tại Ouled Gacem gần hiện trường.

Đây là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất tại Algeria trong 10 năm qua và là vụ thứ ba liên quan tới một chiếc máy bay quân sự Hercules.

Tổng thống Algeria đã tuyên bố để quốc tang ba ngày và gọi các quân nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn là những người "hy sinh vì đất nước".

Sầm Hoa (Theo Cbsnews/BBC)