Trong khi bạo lực vẫn đang tiếp diễn tại Kiev, mặc một thỏa thuận "ngừng bắn" đã được chính quyền Ukraina và phe đối lập thông qua, những người dân ở bên ngoài thủ đô đã đổ xô đi rút tiền trong nỗi lo sợ các ngân hàng sẽ đóng cửa.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Ít nhất 67 người đã thiệt mạng trong cuộc bạo lực kéo dài 3 ngày qua tại Kiev, chính quyền thành phố hôm thứ Năm (20/2) cho biết.

Cơ quan này cũng xác nhận có tổng cộng 551 người bị thương và 332 người trong số đó phải nhập viện kể từ hôm thứ Ba (18/2).

Trong khi đó, kênh truyền hình phe đối lập trích lời các nhân chứng nói rằng có 22 thi thể của những người biểu tình khác trong một lán trại, nơi các nhân viên y tế điều trị vết thương cho các nhà hoạt động.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina Vitaly Zakharchenko cho biết ít nhất 13 cảnh sát đã thiệt mạng và 67 người khác đã bị những người biểu tình bắt giữ.

Ông Zakharchenko cũng nói rằng cảnh sát đã được trang bị với các vũ khí chiến đấu và sẽ sử dụng chúng một cách hợp pháp để bảo vệ chính mình.

Cuộc biểu tình tại Kiev bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych rút khỏi một thỏa thuận với Liên minh châu Âu. Các cuộc tuần hành chuyển sang bạo lực vào giữa tháng 1 và bất ngờ leo thang trong tuần này.

Khi cả thế giới tập trung sự chú ý vào cuộc biểu tình chống chính phủ tại Kiev, những người dân ở bên ngoài thủ đô nghĩ gì về cuộc khủng hoảng này?

Dưới đây là đoạn video ghi lại những hình ảnh tại Lugansk, nơi người dân xếp hàng dài trước các máy rút tiền (ATM) vì lo sợ ngân hàng sẽ đóng cửa.

Sầm Hoa (Theo BBC/Sina)