Các tay súng đã nhắm bắn một số khu biểu tình ở Bangkok đêm qua và sáng sớm nay, làm tăng căng thẳng vốn có ở thủ đô.


{keywords}

Những người chống chính phủ nghỉ đêm ở khu biểu tình Pathumwan và Ratchaprasong nghe thấy nhiều tiếng súng và tiếng nổ suốt hơn hai giờ liền vào đêm qua. Tiếng nổ đầu tiên diễn ra vào trước lúc nửa đêm ở bốn khu vực là Ratchaprasong, Pratunam, Pathumwan và một điểm gần trường đại học Chulalongkorn.

Tình hình được cải thiện vào lúc 2h sáng. Tuy nhiên, cảnh sát cho hay, sớm nay, các tay súng không rõ danh tính đã nổ súng lác đác trong hơn một giờ liền ở ba khu vực tại Bangkok, nơi những người biểu tình cắm trại dọc theo các trung tâm mua sắm cấp cao và khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, không ai bị thương.

Chúng tôi không biết bên nào nhả đạn song mục đích của các tay súng là hăm dọa, phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Anucha Romyanan nói. 

Xung đột buộc nhà điều hành hệ thống tàu điện trên cao phải đóng cửa trạm Siam trong vài giờ. Cảnh sát đã yêu cầu các binh sĩ canh gác các khu vực trên. Khoảng 70 lính đã đóng tại giao lộ Pathumwan trong khi đường Henry Dunant bị phong tỏa tạm thời.

Bạo lực đường phố, thường nhằm vào người biểu tình, đã trở thành nét nổi bật gần như mỗi ngày trong suốt cuộc khủng hoảng dài gần 4 tháng qua tại Thái Lan. Ít nhất 22 người chết, và hàng trăm người bị thương do bất ổn.

  • Hoài Linh (Theo BKP, CNA)