Không khí bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh nóng không gì kém bên trong nghị trường.

TIN BÀI KHÁC:

Sáng 5/3, Trung Quốc đã khai mạc kỳ họp thứ 2 Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội - NPC) khóa 12 tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh.

Gần 3.000 đại biểu quốc hội tới từ khắp Trung Quốc cùng với các nhà lãnh đạo đảng và nhà nước: Tập Cận Bình, Du Chính Thanh, Lưu Vân Sơn, Vương Kỳ Sơn và Trương Cao Lệ đã tham gia lễ khai mạc này.

Sau tuyên bố khai mạc của Chủ tịch quốc hội Trương Ðức Giang, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố tại ga tàu Côn Minh, tỉnh Vân Nam, khiến 29 dân thường thiệt mạng và 143 người khác bị thương vào tối 1/3.

Tiếp đó, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã trình bày Báo cáo công tác của Chính phủ năm 2013, đồng thời đưa ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2014 là 7,5% và tăng ngân sách quốc phòng lên 12,2%.

Kỳ họp thứ hai Quốc hội Trung Quốc khóa 12, sẽ bế mạc vào ngày 13/3, là một sự kiện được truyền thông trong nước và quốc tế chú ý. Và những hình ảnh về những bóng hồng góp mặt trong sự kiện này cũng nhận được sự quan tâm không kém.

Dưới đây là một số hình ảnh độc đáo về những nữ đại biểu, nhân viên an ninh, phóng viên... bên ngoài Đại lễ Đường nhân dân Bắc Kinh:

{keywords}

Các nữ đại biểu dân tộc thiểu số diện trang phục sặc sỡ tới dự đại hội.

{keywords}

Một nữ phóng viên xinh đẹp đưa tin về kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa 12.

{keywords}
 Trèo lên thang để tác nghiệp.

{keywords}

Các nữ nhân viên an ninh đi tuần tra quanh Quảng trường Thiên An Môn trên xe Segway hai bánh.

{keywords}

Một nữ phóng viên mặc trang phục dân tộc để đưa tin về kỳ họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc.

{keywords} 

Các lễ tân phục vụ tại kỳ họp thứ 2, quốc hội khóa 12 "chụp ảnh tự sướng" tại Quảng trường Thiên An Môn.

{keywords}

Chụp hình lưu niệm bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân.

{keywords}

Các cô gái này luôn là tâm điểm chú ý của cánh phóng viên.

{keywords} 

20 phóng viên nhỏ tới từ thành phố Hàng Châu phỏng vấn các đại biểu Hội nghị chính trị hiệp thương Trung Quốc (CPPCC) tại Khách sạn Quốc tế Bắc Kinh. Đây là các em học sinh tiểu học, tuổi từ 10-12, đã được đào tạo tại tòa soạn báo địa phương.

{keywords}
 

Các phóng viên được trang bị thiết bị Google Glass để đưa những tin tức nóng hổi về kỳ họp này. Được biết, mỗi chiếc kính hiện đại này có giá hơn 1.000 USD.

{keywords}

Một nữ nhân viên an ninh chăm sóc chó nghiệp vụ, vốn được huy động để đảm bảo an ninh cho kỳ họp quốc hội.

{keywords} 

Trong suốt các kỳ họp thường niên của NPC và CPPCC, Bắc Kinh đã huy động 739.000 người, bao gồm cả các nhân viên tại bãi đậu xe và 560.000 tình nguyện viên để đảm bảo an ninh trật tự.

Sầm Hoa (Tổng hợp)