Báo chí Hàn Quốc đưa tin lãnh đạo CHDCND Triều Tiên vừa "ra lệnh xử tử 33 người" vì tội "âm mưu lật đổ chính quyền".

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Những người trong danh sách tử hình được cho là đã tự đặt mình vào chỗ chết sau khi có tin họ hợp tác với nhà truyền giáo Tin lành Hàn Quốc Kim Jung-wook và nhận tiền để dựng 50 nhà thờ dưới lòng đất.

{keywords}
Nhà truyền giáo Kim Jung-wook nói ông hối hận vì các tội "chống nhà nước".

Kim Jung-wook, 51 tuổi, đã bị Bình Nhưỡng bắt giữ và bỏ tù hồi năm ngoái, cáo buộc ông này cố tìm cách xây dựng các nhà thờ ngầm.

Tuần trước, Kim Jung-wook đã tổ chức một cuộc họp báo xin lỗi vì phạm các tội "chống phá nhà nước" và khẩn thiết xin được trả tự do khỏi nhà tù Triều Tiên. Kim Jung-wook nói với các phóng viên rằng ông bị bắt hồi đầu tháng 10 sau khi tiến vào Triều Tiên từ Trung Quốc và cố gắng tìm đường tới Bình Nhưỡng, mang theo nhiều kinh thánh cùng các tài liệu và phim ảnh truyền giáo.

Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, các bản án tử hình đối với 33 người kể trên sẽ được thực hiện trong một căn phòng bí mật của Ủy ban An ninh Nhà nước Triều Tiên.

Tuần trước, đại diện Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui Cho đã kêu gọi Bình Nhưỡng đảm bảo an toàn cho Kim Jung-wook. Seoul kêu gọi cho phép nhà truyền giáo gặp luật sư và các thành viên gia đình, nhưng Bình Nhưỡng bác bỏ yêu cầu này.

Ông Kim Jong-un đã làm dậy sóng dư luận thế giới hồi tháng 12 năm ngoái với vụ xử tử người chú rể Jang Song Thaek, nhân vật được cho là nắm thực quyền ở Triều Tiên. Mới đây cũng có tin nhân vật lãnh đạo số 2 của nước này, Choe Ryong Hae, cũng biến mất giữa những lo ngại rằng ông này đã bị thanh trừng.

Có tin đồn, Choe đã làm Kim Jong Un bực mình vì nắm quyền quản lý một số ngành thuộc quản lý của nhà nước. Ông này được cho là đang ngồi tù và bị thẩm vấn. 

Thanh Hảo (Theo Daily Mail)