Đài Truyền hình Trung Quốc đưa tin, có tới 158 hành khách trong tổng số 239 người trên chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích là người nước này.

>
Máy bay chở khách Malaysia mất tích gần Cà Mau

{keywords}
Một phụ nữ khóc nức nở tại sân bay Bắc Kinh vì có người thân trên chuyến bay mất tích.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Cục Hàng không Dân sự Trung Quốc cho biết, lẽ ra có 160 người Trung Quốc lên máy bay song 2 người đã bị lỡ chuyến.

Phản ứng trước thông tin chuyến bay số hiệu MH370 của hãng hàng không mất tích trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ: "Tin tức này khiến chúng tôi rất lo lắng. Chúng tôi hy vọng tất cả các hành khách đều an toàn. Chúng tôi đang làm hết sức có thể để có thêm thông tin chi tiết".

Một phát ngôn viên của sân bay quốc tế Bắc Kinh cho biết cơ sở này đã kích hoạt hệ thống phản ứng khẩn cấp. Các màn hình tại sân bay đều ghi chuyến bay "đến chậm".

Tổng giám đốc Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya xác nhận trong một thông báo: "Chúng tôi rất tiếc rằng chúng tôi đã mất mọi liên lạc với chuyến bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 0h41 sáng nay trên đường tới Bắc Kinh". 

Ông Ahmad Jauhari Yahya cho biết thêm, hành khách trên máy bay thuộc 14 quốc tịch khác nhau, trong đó có Trung Quốc, Indonesia (12 khách), Australia ( 7 khách) và New Zealand (2 người).

Thanh Hảo