- Các công tố viên Ukraina đã buộc thêm các tội danh cho Tổng thống bị phế truất Victor Yanukovich, trong đó có các tội chiếm đoạt quyền lực vi hiến, cực đoan và rửa tiền.

RIA Novosti cho hay Chưởng công tố lâm thời và thành viên của đảng Svoboda là Oleh Makhnitsky cho biết ông Yanukovich bị truy nã vì tội lạm dụng quyền lực và giết người hàng loạt.

Cũng liên quan về tình hình khủng hoảng tại Ukraina, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) hôm qua đã tạm dừng tiến trình nhậm chức của Nga vì vấn đề khu tự trị Crưm.

{keywords}

Tổng thống bị truất quyền của Ukraina Victor Yanukovich

Trên website của mình, OCED có tuyên bố: “OECD đã tạm dừng các hoạt động liên quan tới tiến trình nhậm chức của Liên bang Nga tại OECD vào thời điểm hiện tại”.

Trong khi đó, các nỗ lực ngoại giao vẫn không ngừng nghỉ giữa các bên liên quan nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề Ukraina.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có cuộc gặp vào ngày hôm nay để tiếp tục thảo luận về vấn đề này tại London.

Trao đổi trong cuộc điện đàm hôm qua, ông Lavrov và ông Kerry đã đề cập về đề xuất nhằm bình thường hóa tình hình tại Ukraina.

Ông Kerry vẫn nhắc lại quan điểm rằng Nga có thể đối mặt với phản ứng cứng rắn của Mỹ và châu Âu nếu không chịu từ bỏ kế hoạch sáp nhập Crưm.

“Nếu như không có dấu hiệu về bất kỳ khả năng nào để đi tiếp và giải quyết vấn đề này thì sẽ có một loạt bước nghiêm trọng ở châu Âu và ở đây liên quan tới các phương án mà chúng tôi đã có” – ông Kerry nói và ám chỉ các trừng phạt nhằm vào Moscow.

Trong một diễn biến khác, Truyền hình Nga cho hay Nga đã điều động 9 máy bay, trong đó có 6 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 và 3 máy bay vận tải tới Bobruik theo yêu cầu của Belarus.

Tổng thống Belarus trước đó muốn Nga bố trí 15 máy bay tới đây vì lo ngại căng thẳng tại Ukraina gia tăng.

Lê Thu