Quyền Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina cho biết hai người đã thiệt mạng và một vài người khác bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Kharkiv, phía đông Ukraina, hãng thông tấn AP đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Viết trên trang Facebook của mình sáng nay (15/3), ông Arsen Avakhov cho biết khoảng 30 người "tới từ hai bên" đã bị bắt trong một cuộc nổ súng vào cuối hôm thứ Sáu (14/3).

Hãng thông tấn nhà nước Nga Itar Tass đưa tin vụ đụng độ xảy ra bên ngoài một tòa nhà của nhóm những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina, Right Sector (Thành phần Hữu), mặc dù ông Avakhov không đề cập tới tổ chức này và nói rằng vụ việc đang được điều tra.

Trong khi đó, theo hãng tin RT (Nga) các tay súng thuộc Thành phần Hữu đã cố thủ bên trong trụ sở của họ để nổ súng và ném lựu đạn, pháo sáng về các nhà hoạt động chống phong trào Maidan đang bao vây bên ngoài.

Hai người đã thiệt mạng trong vụ xả súng và ít nhất 4 người khác bị thương, các nhà chức trách cho biết. Nhóm vũ trang đã bắt giữ 3 con tin, trong đó có 2 nhà hoạt động và 1 cảnh sát, người được cho là đã vào bên trong tòa nhà để thương lượng.

Thị trưởng thành phố Kharkiv, ông Gennady Kernes đã giải phóng được một trong số các con tin sau khoảng 10 phút thuyết phục các tay súng.

"Có khoảng 40 phần tử cực đoan ở bên trong," ông Kernes nói với phóng viên Itar-Tass.

Cảnh sát đã triển khai phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà và xông vào bên trong vào rạng sáng 15/3. Kết quả là khoảng 30 tay súng đã bị bắt giữ.

Bạo động đã leo thang tại phía đông nghiêng về Nga của Ukraina trong những ngày gần đây, khi những người biểu tình thân Nga đã chiếm đóng các tòa nhà chính phủ và xung đột với những người ủng hộ chính quyền Kiev mới.

Ít nhất một người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong các vụ đụng độ tại thành phố Donetsk vào hôm thứ Năm (13/3).

Sầm Hoa