Bình Nhưỡng đã phóng 25 tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi phía đông của bán đảo Triều Tiên vào hôm Chủ nhật (16/3), hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, dẫn lời các quan chức chính phủ giấu tên tại Seoul.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Triều Tiên không bị cấm phóng tên lửa tầm ngắn theo các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. (Ảnh minh họa: Telegraph)

Yonhap cho biết các tên lửa đã bay xa khoảng 70km trước khi lao xuống biển.

Triều Tiên không bị cấm phóng các tên lửa tầm ngắn theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và thường xuyên thử kho vũ khí của mình.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đã theo dõi tình hình chặt chẽ theo sau các báo cáo về vụ phóng tên lửa.

"Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích khiến căng thẳng trầm trọng thêm," phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói.

Triều Tiên đã hạ thấp giọng điệu khiêu khích đối với Hàn Quốc, mặc dù quốc gia này vẫn lên án các cuộc diễn tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn đang diễn ra.

Bình Nhưỡng đã thực hiện một loạt các vụ phóng tên lửa tầm ngắn vào đầu tháng này khi cuộc tập trận chung mà Triều Tiên gọi là đe dọa tới an ninh quốc gia, bắt đầu.

Đầu năm 2013, Triều Tiên đã thử vũ khí hạt nhân lần ba,  sau khi phóng thành công một tên lửa tầm xa vào năm 2012, hành động bị các nhà chỉ trích cho là nhằm chứng minh công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Cả hai cuộc thử nghiệm trên đều bị cấm theo các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Sầm Hoa