Các nhà điều tra cho biết họ đang xem xét hồ sơ của một kỹ sư hàng, một trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích của hãng Malaysia Airlines, tờ Sky news đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Mohd Khairul Amri Selamat, 29 tuổi nói trên các trang mạng xã hội rằng anh làm việc cho một công ty cho thuê máy bay tư nhân tại Thụy Sĩ.

Kinh nghiệm của Mohd đồng nghĩa với việc anh sẽ am hiểu về các hệ thống máy tính trên máy bay và có thể thực hiện việc sửa chữa.

Tuy nhiên, là một kỹ sư chuyên về máy bay phản lực, anh sẽ không cần có các kỹ năng bắt buộc để chuyển hướng và lái một chiếc Boeing 777.

"Cuộc điều tra tập trung vào một ai đó có kỹ năng hàng không trên chiếc máy bay đó," hãng thông tấn Reuters trích lời một nhân viên cảnh sát cao cấp thạo tin về cuộc điều tra cho biết.

Thông tin trên được tiết lộ sau khi một trong những người bạn của Zaharie Ahmad Shah - cơ trưởng chuyến bay MH370 - nói với phóng viên tờ Sky News rằng ông không thể tin bạn mình đã làm gì đó với sự biến mất của chiếc máy bay.

Peter Chong miêu tả Zaharie Ahmad Shah là một người tốt bụng và rộng lượng.

"Ông ấy là một người chu đáo và thích các chuyến bay. Ông ấy là một phi công chuyên nghiệp," Chong nói.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng Malasia Airlines, mất tích rạng sáng 8/3, đã được mở rộng vào cuối tuần qua khi các nhà điều tra chuyển từ các vùng biển nông sang những vùng đất rộng tại 11 cuộc gia và các rãnh đại dương xa xôi.

Các nhà điều tra tin rằng máy bay đã bay thêm 7 giờ đồng hồ sau khi biến mất khỏi màn hình radar vào hôm 8/3 khi hệ thống liên lạc trên máy bay bị tắt một cách có chủ đích.

Hiện khoảng 25 quốc gia đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay, vốn phát ra tiếng "ping" cuối cùng khi bay dọc một trong hai hành lang trên không đi về phía bắc và phía nam từ ngoài khơi Malaysia.

Michael McCaul, chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Mỹ, cho biết không tặc có lẽ đã hạ cánh chiếc máy bay và đang lên kế hoạch để sử dụng nó như một "tên lửa hành trình" trong vụ tấn công theo phong cách 11/9.

Trong khi đó, cảnh quay trên camera giám sát cho thấy các phi công đã đi qua cửa an ninh không lâu sau khi lên máy bay.

Hai người đàn ông, được tin là cơ trưởng Zaharie và phi công phụ Fariq Abdul Hamid - đã bị rà soát trong chốc lát trước khi lấy hành lý từ một máy chụp X-quang.

Một chiếc máy bay mô hình đã bị tịch thu trong một cuộc lục soát nhà của Zaharie và thông tin cá nhân cũng như tôn giáo của hai người đàn ông đang được điều tra.

Sầm Hoa