Ngày thứ hai liên tiếp, rạng sáng nay, Triều Tiên phóng 16 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông, thông tấn xã Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng tham mưu liên quân cho biết.

{keywords}

Theo Yonhap, đây là hành động mới nhất trong loạt hành động khiêu khích được Triều Tiên tung ra để phản đối cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Seoul và Washington.

Triều Tiên đã phóng 30 tên lửa đất đối đất từ thành phố miền đông Wonsan vào sáng qua (22/3) mà không đưa ra thông báo trước cho các tàu và máy bay dân sự.

Triều Tiên cũng phóng một loạt tên lửa cùng loại vào hai thời điểm lúc 00:52 sáng và 2:31 sáng nay. Tên lửa bay xa khoảng 60km và rơi xuống biển, quân đội Hàn Quốc cho hay.

Trước đó, hồi cuối tháng 2, Bình Nhưỡng cũng phóng một loạt tên lửa Scud và pháo từ các bệ phóng tên lửa di động ở bờ biển phía đông nước này nhằm phản đối cuộc tập trận đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên tuyên bố, các vụ phóng tên lửa được thực hiện nhằm tự vệ. Và rằng, cuộc tập trận chung của Mỹ Hàn là màn diễn tập cho một cuộc xâm chiếm. Trong khi đó, Seoul và Washington tuyên bố, tập trận chỉ mang tính phòng thủ.

Cuộc tập trận kéo dài 2 tuần của Mỹ và Hàn Quốc mang tên Quyết tâm then chốt chấm dứt vào đầu tháng 3 trong khi cuộc huấn luyện trên thao trường mang tên Đại bàng con sẽ diễn ra tới 18/4.

  • Hoài Linh