Tại cuộc họp báo diễn ra vào cuối ngày 24/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo các phân tích mới về dữ liệu vệ tinh cho thấy chuyến bay MH370 mất tích đã rơi ở vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Theo tin từ BBC, ông Najib cho biết hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo thông tin này với thân nhân các hành khách cũng như thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu MH370.

{keywords}

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (giữa). (Ảnh: AP)

Nếu được xác nhận, thông tin trên sẽ là một bước đột phá lớn trong cuộc đấu tranh kéo dài hơn hai tuần qua nhằm để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với MH370, vốn mất tích không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người.

Trước đó, sáng 24/3, các máy bay Trung Quốc thông báo đã nhìn thấy các vật thể hình vuông, màu trắng nằm ở tọa độ 95.1113 độ đông và 42.5453 độ nam trên nam Ấn Độ Dương.

Cùng ngày, một chiếc P3 Orion thuộc Không lực Hoàng gia Australia cũng đã phát hiện hai vật thể nghi là mảnh vỡ của MH370.

Một trong hai vật thể hình tròn và có màu xám hoặc xanh lá cây, còn vật thể kia hình chữ nhật và có màu da cam.

10 máy bay đã được lên kế hoạch để rà soát khu vực nam Ấn Độ Dương vào hôm thứ Hai (24/3) để tìm kiếm các mảnh vỡ nghi là của máy bay mất tích, được tìm thấy trước đó bởi tín hiệu radar và hình ảnh vệ tinh.

Hai máy bay quân sự Trung Quốc cũng đã bay tới khu vực tìm kiếm vào sáng thứ Hai trong khi hai máy bay Orion P3 của Nhật Bản dự kiến cất cánh vào cuối ngày.

Sầm Hoa