Trong chuyến thăm kéo dài 6 ngày tới Trung Quốc, Michelle Obama và hai con gái đã trải nghiệm những hoạt động thú vị cùng người dân nước này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Khi tham quan Cơ sở Nghiên cứu Gấu trúc ở Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên ngày 26/3, Đệ nhất Phu nhân Mỹ cùng hai con đã tận tay cho gấu trúc ăn táo. Cùng ngày, họ có một bữa trưa vui vẻ tại một nhà hàng Tây Tạng trong thành phố.

Ngày 25/3, khi thăm trường Trung học số 7 Thành Đô, Michelle đã cùng các học sinh của trường múa thái cực quyền. Bà cùng hai con gái Sasha, Malia và mẹ đẻ Marian Robinso còn dạo quanh Bảo tàng Chiến binh Đất sét khi thăm khu vực khảo cổ lịch sử ở Tây An ngày 24/3.

Trước đó, khi ở Bắc Kinh, Đệ nhất Phu nhân Mỹ đã tham quan Tử Cấm Thành và tới trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh, nơi bà được Đệ nhất Phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên dạy cách viết bút lông tại một lớp thư pháp.

Cả Mỹ và Trung Quốc đều ca ngợi cuộc gặp giữa hai đệ nhất phu nhân làm nổi bật tầm quan trọng của giáo dục và "giao lưu công chúng".

Hai người phụ nữ nổi tiếng thế giới này hiện đều đang ở độ tuổi 50, có xuất thân gia đình bình thường, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và được dân chúng ái mộ.

Thanh Hảo