Hãng tin AP cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Ukraina có thể nhận lại các vũ khí và trang thiết bị quân sự tại các đơn vị vũ trang tại Crưm không gia nhập vào hàng ngũ Nga.

Các lực lượng vũ trang Nga đã chiếm đóng các cơ sở quân sự Ukraina tại Crưm vào tháng này, sau khi Nga chính thức sáp nhập cộng hoà tự trị.

{keywords}

Một số quân nhân Ukraina đã gia nhập lực lượng Nga, một số khác thì không.

Interfax dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm nay nói với Tổng thống Putin rằng Ukraina đã hoàn toàn rút khỏi Crưm.

Ông Putin đã phê chuẩn đề xuất của ông Shoigu, chuyển lại một số vũ khí và trang thiết bị của những đơn vị trung thành với Ukraina.

Hiện chưa có con số cụ thể về số lượng, chủng loại và thời gian bàn giao số vũ khí này cho Kiev.

Trước đó, có thông tin cho hay khoảng 30 chiến hạm tại Biển Đen sẽ gia nhập hạm đội của Nga.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo tại Kiev, Tổng thống tạm quyền của Ukraina là ông Oleksandr Turchynov cho biết: “Căn cứ theo chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Hội đồng An ninh và Quốc phòng đã quyết định về việc tái triển khai các đơn vị quân đội đồn trú tại Cộng hoà tự trị Crưm”.

Về thông tin tình báo Mỹ và phương Tây cho rằng số lượng binh sĩ Nga điều động sát biên giới Ukraina đã lên tới 30.000 người, Moscow nói rằng thông tin này là sai sự thật.

Lê Thu