Đạn pháo tập trận của Triều Tiên đã rơi xuống vùng biển của Hàn Quốc ở Hoàng Hải trưa ngày 31/3, dẫn đến quốc gia phía nam dùng pháo binh đáp trả, huy động cả máy bay F-15.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Theo tin từ hãng Yonhap, các khẩu đội pháo tự hành K-9 của Hàn Quốc đã bắn trả về phía biên giới trên biển của Triều Tiên trong 30 phút trong khi chiến đấu cơ F-15 bay lượn trên không. 

Người dân trên các đảo Baengnyeon và Yeonpyeong gần biên giới với Triều Tiên lập tức được sơ tán. Lục quân, hải quân và không quân của Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động.  

Trước đó, quân đội Triều Tiên đã gửi fax cho sở chỉ huy Hạm đội thứ hai của Hàn Quốc vào lúc 8h sáng để thông báo về các cuộc diễn tập tại bảy điểm sát biên giới, phía bắc của Đường ranh giới phía Bắc (NLL), vào cuối ngày.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã yêu cầu Hàn Quốc kiểm soát tàu thuyền không vào nơi họ tập bắn đạn thật song không nêu thời gian cụ thể.

Một số hình ảnh về vụ đấu pháo:

{keywords}

{keywords}

Người dân Hàn Quốc theo dõi tin tức về cuộc bắn đạn thật của Triều Tiên tại một nhà ga ở Seoul.

{keywords}

{keywords}
Các phương tiện tấn công đổ bộ của quân đội Hàn Quốc quăng bom khói khi chuẩn bị đổ bộ lên bờ biển trong cuộc tập trận chung với quân Mỹ ở Pohang ngày 31/3.

{keywords}

{keywords}

Người dân đảo Baengnyeongdo sơ tán vì đạn pháo ngày 31/3.

Thanh Hảo