Hiện giờ, ngay cả quốc gia trung lập là Thụy Sĩ cũng có nhiều xe tăng hơn Anh dù nước này không tham chiến hơn 150 năm, DailyMail đưa tin.


{keywords}

Anh có 227 xe tăng Challenger 2 trong khi quốc gia nổi tiếng là trung lập - Thụy Sĩ, có tới 380 chiếc xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất.

Trong khi đó, Nga hiện có 2.550 xe tăng và Mỹ có 10.000 chiếc.

Lãnh đạo quốc phòng Anh đã giảm số lượng xe tăng mà lực lượng vũ trang nước này có thêm 40% vào năm 2010 để tiết kiệm tiền và hiện thời, ngay cả đội quân huyền thoại của nước này là Những con chuột sa mạc cũng bị tước mất những chiếc xe tăng Challengers.

Trong một cuộc cải tổ mà Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond công bố năm ngoái, lữ đoàn thiết giáp số 7 sẽ trở thành bộ binh và các phương tiện hạng nặng của họ sẽ tước bỏ.

Một nguồn tin quân sự vào thời điểm đó cho hay: "Đó là một sự hổ thẹn. Đó là lữ đoàn xe tăng nổi tiếng nhất thế giới và họ đang mất những chiếc xe tăng của mình".

Được thành lập năm 1938 để bảo vệ kênh đào Suez, đội Những con chuột sa mạc lấy bí danh trên tại Bắc Phi trong Thế chiến II, và dưới thời Tướng Montgomery, họ đã thắng những trận chiến ở El Alamein và giúp thay đổi chiều hướng cuộc chiến.

Hiện thời, quân đội Anh có nhiều ngựa hơn xe tăng.

{keywords}

  • Hoài Linh