Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ cũ, Toà án Thái Lan tiếp tục nhận đơn kiện Thủ tướng Yingluck Shinawatra…là những tin nổi bật trong 24h qua.

Tin nổi bật:

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người vợ cũ, bà Lyudmila Putina. (Ảnh: thenews.com.pk)

Điện Kremlin hôn thứ Tư (2/4) xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoàn tất thủ tục ly hôn với bà Lyudmila Putina sau 30 năm chung sống.

Tiểu sử của ông Putin trên trang web chính thức của điện Kremlin hiện nay chỉ đề cập tới hai cô con gái, Maria và Yekaterin, mà không hề nhắc tới bà Lyudmila như trước kia.

{keywords}

Phát ngôn viên Tổng thống, ông Dmitry Peskov xác nhận với hãng thông tấn nhà nước Nga Itar-TASS rằng “thủ tục ly hôn đã hoàn tất”.

Tháng 6 năm ngoái, sau khi tham dự một buổi biểu diễn ballet tại Moscow, vợ chồng tổng thống Nga thông báo rằng họ sẽ “đường ai nấy đi”. Tuyên bố gây sốc này đã được phát sóng trên một bản tin truyền hình.

“Ly hôn là một quyết định chung,” ông Putin nói vào thời điểm đó trong khi vợ ông nói rằng cuộc hôn nhân của họ đã chấm dứt vì “chúng tôi gần như không bao giờ nhìn thấy nhau”, đồng thời gọi đó là “một cuộc ly hôn văn minh”.

Ông Vladimir và bà Lyudmila Putin đã chung sống với nhau gần 30 năm. Đám cưới của ông bà tổ chức vào ngày 28/7/1983. Họ có hai cô con gái là Maria và Yekaterin.

Bà Lyudmila Putina từ lâu đã không xuất hiện trước công chúng trong khi hình ảnh hai cô con gái của Tổng thống Nga luôn được giấu kín tới nỗi chỉ có rất ít người biết được họ trông như thế nào.

Tin vắn:

- Một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình tại lối vào trụ sở Bộ Nội vụ Afghanistan ở thủ đô Kabul khiến ít nhất 6 cảnh sát thiệt mạng, chỉ 3 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống.

- Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseny Yatsenyuk ngày 2/4 cho biết nước ông sẵn sàng tổ chức đàm phán cấp cao với Nga nhằm bình thường hóa các mối quan hệ song phương.

- Ít nhất 6 người thiệt mạng và 18 người bị thương khi một quả bom còn sót lại từ Thế chiến II phát nổ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

- Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 2/4 tuyên bố cảnh sát nước này đang mở cuộc điều tra hình sự vụ máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích hôm 8/3.

- CHDCND Triều Tiên sẽ tử hình 200 quan chức cấp cao trung thành với ông Jang Song-thaek, cựu Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng bị cách chức và hành quyết vể tội phản quốc cuối năm ngoái.

- Tổng thống Chile Michelle Bachelet tuyên bố khu vực miền bắc nước này, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 8,2 độ richter là khu vực thảm họa.

- Chính phủ Đức đã đồng ý gửi một tàu khu trục nhỏ tham gia vào một nhiệm vụ quốc tế ở Địa Trung Hải nhằm tiêu huỷ vũ khí hóa học của Syria.

- Quân đội Hàn Quốc kết luận máy bay không người lái (UAV) rơi xuống đảo Baengnyeong, gần hải giới tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên ngày 31/3 là của Triều Tiên.

- Hạ viện Mỹ bỏ phiếu ủng hộ một dự luật cho Ukraina vay 1 tỉ USD có bảo lãnh và ủy quyền xử phạt giới chức Nga để đáp lại hành động của họ ở Crưm.

- Tòa án Hiến pháp Thái Lan ngày 2/4 đã chấp thuận đơn của 27 Thượng Nghị sỹ Thái Lan kiện Thủ tướng Yingluck Shinawatra về việc tước chức Giám đốc An ninh Quốc gia của ông Thawil Pliensree vào năm 2011.

Phát ngôn:

“Hãy cho chúng tôi thêm thời gian...Có thể chúng ta sẽ không biết được nguyên nhân thực sự của vụ việc này”, Dow Jones Newswires dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar nói với các nhà báo tại Kuala Lumpur khi đề cập đến cuộc điều tra về chiếc máy bay MH370 kéo dài suốt 3 tuần qua mà không có kết quả nào.

Tin ảnh:

{keywords}
Mô tả

- Những người đàn ông đứng bên cạnh một chiếc xe bị tàn phá sau một loạt vụ nổ xảy ra bên ngoài trường Đại học Cairo, Ai Cập. 2 người đã thiệt mạng, trong đó có một chuẩn tướng cảnh sát. (Ảnh: Reuters)

Kỷ niệm:

Ngày 3/4/1969: Bộ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ Melvin Laird thông báo là Mỹ sẽ bắt đầu "Việt Nam hóa chiến tranh".

Sầm Hoa